ขนลุก! สางเหาได้นับล้านตัวบนหัวเด็ก 7 ขวบ

ขนลุก! สางเหาได้นับล้านตัวบนหัวเด็ก 7 ขวบ

ขนลุก! สางเหาได้นับล้านตัวบนหัวเด็ก 7 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวประเทศอังกฤษ เผยแพร่คลิปวีดีโอสยอง เมื่อผู้เป็นแม่ใช้หวีกำจัดเหาบนศีรษะของลูกสาววัย 7 ขวบ แล้วพบว่ามีเหาและไข่เหาจำนวนมาก

โดยจากคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นผู้หญิงที่ใช้หวีเสนียดสางผมเปียก ๆ ของเด็กหญิง จนเห็นถึงกลุ่มก้อนของเหาที่อยู่บนหวีได้อย่างชัดเจน เหาบางตัวยังหนีออกมาอยู่บนคอของเด็กน้อยและหนีกลับเข้าไปในกลุ่มผม จนต้องหวีซ้ำอีกหลายครั้ง เมื่อซูมภาพเข้าไปพบเหาสีเขียว-เทาจำนวนมหาศาลที่เกาะกลุ่มกันยั้วเยี้ยอยู่บนหวี

ด้าน ดี ไวร์ท เจ้าของร้านซาลอนผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดเหา เผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมา

ทั้งนี้ เอียน เบอร์เกส ผู้อำนวยการศูนย์ฝ่ายการแพทย์กีฏวิทยา ในเคมบริดจ์ กล่าวว่า เด็กน้อยรายนี้น่าจะมีปัญหาดังกล่าวมาหลายเดือนแล้ว ทั้งนี้ควรทำสะอาดหวีเมื่อเริ่มสังเกตว่ามีเหาติดออกมาแล้วจึงค่อยหวีผมใหม่อีกครั้ง และควรชโลมผมให้เปียกมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เส้นผมร่วงติดออกมาด้วย

ทั้งนี้เหานับเป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปในกลุ่มเด็กวัยเรียน อายุระหว่าง 4-11 ปี โดยพบว่าในปีหนึ่ง ๆ จะมีเด็กถึง 1 ใน 3 ที่ติดเหาจนเกิดอาการคันและผดผื่นบนผิวหนัง เหาเหล่านี้ติดต่อจากศีรษะถึงศีรษะ และในบางครั้งยังแพร่กระจายจากตัวเด็กไปยังผู้ปกครองหรือคุณครูได้อีกด้วย ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็มีอยู่มากในประเทศไทย แต่ไม่รุนแรงเท่ากรณีในคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook