นายกถึงไทยปัดแวะดูไบ-แย้มมีปธ.กมธ. ยกร่างรธน.ในใจ

นายกถึงไทยปัดแวะดูไบ-แย้มมีปธ.กมธ. ยกร่างรธน.ในใจ

นายกถึงไทยปัดแวะดูไบ-แย้มมีปธ.กมธ. ยกร่างรธน.ในใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงไทยแล้ว ปัดแวะดูไบ ย้ำลุยลดแตกแยก ห่วงหนี้นอกระบบ ขณะถกมาเลเซีย ปมคุยสันติสุขแล้ว ขณะ แย้ม มีปธ.กมธ. ยกร่าง รธน. ในใจแล้ว ลุยปฏิรูปไม่ท้อคนวิจารณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกว่า 1 ชั่วโมง โดยปฏิเสธว่า การเดินทางกลับจากสาธารณรัฐอิตาลี มีการแวะที่ประเทศดูไบ ทั้งนี้การประชุมอาเซม ร่วมกับ 53 ประเทศ ต่างชาติให้เกียรติและเข้าใจไทยมากขึ้น ขณะที่สื่อไทยต้องช่วยสร้างความเข้าใจ ยืนยัน ไม่ได้ควบคุม หรือปิดกั้นสื่อ ขอเวลารัฐบาลแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยแบบถาวร และหลังจากนี้ ต้องเร่งเดินหน้าการค้า การลงทุน เชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานในอาเซียน แต่ส่วนตัวยังเป็นห่วงหนี้นอกระบบ จะทำอย่างไรที่ลดความเหลื่อมล้ำในประเทศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า ได้มีการหารือกับผู้นำมาเลเซีย เรื่องการพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ ในเบื้องต้นแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีรายชื่อประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และรายชื่อคณะกรรมาธิการ ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี รวมถึง คสช. ในใจแล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องเปิดเผย พร้อมยืนยัน แม้เป็นอำนาจ คสช. แต่จะคัดเลือกจากผู้มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ส่วนกรณีสื่ออาวุโสที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ปรับบุคลิกภาพ และอารมณ์ นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ติดใจ เพราะถือเป็นภรรยานายทหารรุ่นพี่ และได้ชี้แจงการทำงานมาตลอด พร้อมยืนยัน ไม่รู้สึกท้อแท้ และจะเดินหน้าทำงานต่อไป โดยนำคำตำหนิมาเป็นแรงหนุนให้มีกำลังใจทำงาน พร้อมขอกำลังใจจากทุกคนเพราะเมื่ออาสาเข้ามาทำงานแล้วอยากให้ประสบความสำเร็จ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์ในประเทศไทยตลอด รวมถึงเรื่องกรณี นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ ที่ราดน้ำมันเผาตัวเอง ว่า รัฐบาลเป็นห่วง โดยแนวทางแก้ปัญหา ต้องยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ชีวิตประจำวันในการใช้จ่ายเรื่องที่จำเป็น โดยส่วนความเดือดร้อนของประชาชนให้ศูนย์ดำรงธรรม ที่มีอยู่ทุกจังหวัด แก้ปัญหาในขั้นต้น หากแก้ไขไม่ได้ให้ส่งเรื่องมาที่กระทรวงและรัฐบาลโดยขณะนี้ รัฐบาลมี 4 ช่องทางหลัก ในการรับเรื่องร้องทุกข์ โดยย้ำว่าจะต้องทำงานเชิงรุก พร้อมยืนยัน ไม่มีผู้ชุมนุมประท้วงที่อิตาลี ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับผู้นำอังกฤษ ซึ่งเข้าใจดี กรณีคดีเกาะเต่า แต่ประชาชนอาจไม่เข้าใจเพราะสับสนจากการเสนอข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งหากอังกฤษ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยไทยก็พร้อม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกฯสรุปถกอาเซมยันลุยปฏิรูปเร่งแก้ศก.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=573210


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook