สุรชัย ไม่กำหนดถอดนิคม-สมศักดิ์ รอ สนช.ดูข้อมูล

สุรชัย ไม่กำหนดถอดนิคม-สมศักดิ์ รอ สนช.ดูข้อมูล

สุรชัย ไม่กำหนดถอดนิคม-สมศักดิ์ รอ สนช.ดูข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธาน สนช. ระบุ ไม่ได้กำหนดกรอบพิจารณาถอดถอน 'นิคม-สมศักดิ์' ใหม่ คาดให้เวลาสมาชิกศึกษารายละเอียดอย่างน้อย 2 สัปดาห์

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากมีการเลื่อนลงมติรับหรือไม่รับพิจารณาถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้น ทาง สนช. ไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา ในการศึกษารายละเอียดของสำนวนแต่อย่างใด แต่ก็คาดว่า ไม่น่าจะต่ำกว่า 2 สัปดาห์ เพื่อให้สมาชิกได้มีเวลาในการศึกษารายละเอียดอย่างเต็มที่และรอบคอบที่สุด

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวด้วยว่า หากจะมีการนำเรื่องดังกล่าวกลับมาพิจารณาอีกครั้ง ก็อาจจะต้องผ่านขั้นตอนของวิปเช่นเดิม ก่อนที่ประธานจะบรรจุเป็นวาระประชุมต่อไป

สนช.อภิรัชต์ยันถอดสมศักดิ์-นิคมตาม รธน.

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองแม่ทัพภาค 1 ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในการประชุมลับเพื่อพิจารณาถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฏรนั้น บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี เป็นการหารือเพื่อให้ได้ข้อยุติ แต่สมาชิกบางกลุ่มยังเห็นขัดแย้งในข้อกฎหมาย ประกอบกับยังไม่ได้รายละเอียดสำนวนของ ป.ป.ช. จึงจะต้องรอข้อมูลเพื่อศึกษาอีกครั้ง จึงทำให้ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องเป็นไปตามกรอบระยะเวลาของการพิจารณาต่อไป และยืนยันหนักแน่นว่าไม่มีการล็อบบี้อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ต้องติดตามว่า จะมีการส่งรายละเอียดของสำนวนทั้งหมดให้สมาชิกตรวจสอบกี่วัน จึงจะมีการนำเรื่องดังกล่าวกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook