ผบ.ตร.ไม่ตอบนายกไฟเขียวตร.อังกฤษทำคดีเกาะเต่า

ผบ.ตร.ไม่ตอบนายกไฟเขียวตร.อังกฤษทำคดีเกาะเต่า

ผบ.ตร.ไม่ตอบนายกไฟเขียวตร.อังกฤษทำคดีเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ขอออกความเห็นกรณี นายกฯ ไฟเขียวให้ตำรวจอังกฤษมาทำคดีเกาะเต่า ชี้ สำนวนอยู่กับอัยการ ด้านพนักงานสอบสวน ระบุ ตำรวจอังกฤษไม่มีอำนาจ

มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดทางให้ตำรวจประเทศอังกฤษ เข้ามาทำคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยต่อสังคม โดยในเรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเพียงว่า ไม่ขอให้ความเห็นแล้ว หากสื่อมวลชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีให้ไปสอบถามกับทางพนักงานอัยการ ศาลเกาะสมุย เนื่องจากพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ได้ส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาแล้ว ซึ่งพ้นขั้นตอนในการสอบสวนของตำรวจแล้ว ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ขณะนี้ทางพนักงานอัยการ อยู่ระหว่างรอญาติของผู้ตาย ว่า จะเข้ามาเป็นโจทก์ร่วมหรือไม่ หากไม่ร่วมเป็นโจทก์ อัยการก็จะส่งฟ้องทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ตำรวจอังกฤษ จะเข้ามาทำคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนด้านกฎหมาย ให้ข้อมูลว่าตามกฎหมายแล้ว ตำรวจอังกฤษ ไม่มีอำนาจการสอบสวนในประเทศไทย ทำได้เพียง หากมีข้อสงสัยเรื่องประเด็นใด ก็ให้ตำรวจไทยช่วยสืบสวนให้เท่านั้น ซึ่งเป็นไปในลักษณะการขอความร่วมมือ เหมือนกับกฎหมายของตำรวจทั่วโลก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook