หลวงพ่อชื่อดังเพชรบูรณ์ ผูกคอมรณภาพ ลูกศิษย์ยังกังขา

หลวงพ่อชื่อดังเพชรบูรณ์ ผูกคอมรณภาพ ลูกศิษย์ยังกังขา

หลวงพ่อชื่อดังเพชรบูรณ์ ผูกคอมรณภาพ ลูกศิษย์ยังกังขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุจากพระลูกวัดวัดห้วยตูมสุทธาวาส พบพระอาจารย์ชื่อดังทำอัตวินิบาตกรรม มรณภาพอย่างมีเงื่อนงำอยู่ภายในกุฏิวัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดห้วยตูมสุทธาวาส พบร่างของ หลวงพ่อสวัสดิ์ โสถิโก หรือ พระสวัสดิ์ อายุ 67 ปี พระอาจารย์ชื่อดัง มรณภาพในลักษณะท่ายืน สวมจีวรครึ่งท่อน ใช้สายประคตรัดคอกับขื่อกุฎิวัด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทรัพย์สินภายในกุฏิเจ้าอาวาสยังคงอยู่ครบในสภาพปกติ พระลูกวัดห้วยตูมสุทธาวาส เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้นำอาหารคาวหวานไปถวายให้หลวงพ่อสวัสดิ์ตามปกติ เมื่อถึงที่กุฏิพยายามเรียกหลวงพ่อ แต่ไม่เสียงตอบกลับ จึงได้เดินขึ้นไปดูก็พบร่างหลวงพ่อทำอัตวินิบาตกรรม จึงได้ตะโกนพระลูกวัดมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ขณะที่ทางด้าน พระครูกิตติ พัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน ได้เดินทางไปดูเหตุการณ์หลังจากที่ได้รับแจ้ง เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจและงงเช่นกัน ไม่อยากจะเชื่อว่าหลวงพ่อสวัสดิ์จะทำอัตวินิบาตกรรมตัวเอง ท่านบวชมากกว่า 40 พรรษา เป็นพระนักปฏิบัติและพัฒนา สร้างคุณงามความดีแก่พุทธศาสนาในท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุที่หลวงพ่อสวัสดิ์ทำอัตวินิบาตกรรมตัวเองอาจจะเป็นเพราะปัญหาเรื่องโรคประจำตัว เนื่องจากหลวงพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำแต่อาการยังไม่หาย ในระยะหลังหลวงพ่อเกิดความเครียดและคิดมาก จึงเป็นปมสาเหตุที่มีน้ำหนักที่สุดในเวลานี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เนื่องจากมีลูกศิษย์และญาติโยมจำนวนมากรู้สึกตกใจและกังขาในการมรณภาพของหลวงพ่อ

สำหรับ หลวงพ่อสวัสดิ์ โสถิโก หรือ นายสวัสดิ์ แซ่เฮง เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2483 ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เมื่อศึกษาจบระดับชั้น ป.4 ได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับตายาย กระทั่งอายุ 30 ปี ได้อุปสมบทที่วัดจันเสน จ.นครสวรรค์ ต่อมาได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดห้วยตูมสุทธาวาส บูรณะปรับปรุงวัดและสร้างวัตถุมงคล จนเกิดความเลื่อมใสในหมู่ลูกศิษย์และญาติโยมมาเป็นเวลานาน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook