อาถรรพ์วัวมงคล น้องเมียชักมีดแทงพี่เขย ฉุนสั่งห้ามฆ่าวัว

อาถรรพ์วัวมงคล น้องเมียชักมีดแทงพี่เขย ฉุนสั่งห้ามฆ่าวัว

อาถรรพ์วัวมงคล น้องเมียชักมีดแทงพี่เขย ฉุนสั่งห้ามฆ่าวัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ต.ค.) โศกนาฏกรรมครอบครัว พี่เขยเตือนน้องเมียอย่าฆ่าวัวศักดิ์สิทธิ์ "หน้าใบโพธิ์" ชักมีดกระหน่ำแทงจนตาย ก่อนหลบหนีหายไป ชาวบ้านร่ำลือเป็นอาถรรพ์วัวพระอิศวร ต้นเหตุทำครอบครัววิบัติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนฆ่ากันตายที่บ้านหลังหนึ่ง ที่กำลังมีการจัดงานบำเพ็ญกุศลเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวอยู่ ที่เกิดเหตุพบศพ จ.ส.อ.ลือชัย ไชยพลบาล อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางลานดิน มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่หน้าอก มือขวา และแก้มขวา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จ.ส.อ.ลือชัย ผู้เสียชีวิตเป็นทหารประจำการอยู่ที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง และเป็นลูกเขยของเจ้าของบ้านที่เพิ่งเสียชีวิตไป ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.ลือชัย กับ นายชาญชัย พันธศักดิ์ อายุ 41 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน หรือมีศักดิ์เป็นน้องเมียของ จ.ส.อ.ลือชัย ได้เดินทางไปซื้อวัวมาตัวหนึ่ง เพื่อจะนำมาทำอาหารเลี้ยงแขกที่งานศพแม่ยาย

เมื่อวัวตัวดังกล่าวถูกจัดส่งถึงที่ จ.ส.อ.ลือชัย ได้มีปากเสียงทะเลาะกันกับ นายชาญชัย อย่างรุนแรง เนื่องจาก จ.ส.อ.ลือชัย สังเกตเห็นว่า วัวตัวดังกล่าวมีลวดลายคล้ายใบโพธิ์อยู่ที่หน้าผาก เชื่อว่าเป็นวัวศักดิ์สิทธิ์ ไม่ควรนำมาประกอบอาหาร แต่ นายชาญชัย ไม่สนใจคำแย้ง จึงเกิดการถกเถียงกันอย่างรุนแรง นายชาญชัย ชักอาวุธมีดทำครัวกระหน่ำแทงใส่พี่เขยจนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งจับกุมตัวมาสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเชื่อว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์วัวเทพเจ้า หรือ วัวพระอิศวร ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ระบุว่า วัวตัวดังกล่าวที่ถูกซื้อมาเพื่อจะนำมาประกอบอาหารในงานศพนั้น มีรูปร่างลักษณะ ตื่นด่าง หางดอก หนอกพาดผ้า หน้าใบโพธิ์ เข้าข่ายเป็นวัวมงคล หรือเป็นพาหนะของพระอิศวร ที่มีตามความเชื่อคล้ายกับ ช้างเผือกของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook