สทศ.แนะผู้สมัครสอบแกตแพตจ่ายเงินตามกำหนด

สทศ.แนะผู้สมัครสอบแกตแพตจ่ายเงินตามกำหนด

สทศ.แนะผู้สมัครสอบแกตแพตจ่ายเงินตามกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ แนะให้ผู้สมัครสอบ GAT/PAT จ่ายค่าสมัครสอบตามกำหนด ป้องกันการเสียสิทธิ์ในการสอบ

นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ สทศ. เปิดรับสมัครสอบการทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT (แกต - General Apitude Test) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ PAT (แพต - Physics Aptitude Test) ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2558 ตั้งแต่วันที่ 1-20 ตุลาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th และชำระเงินวันที่ 1-21 ตุลาคมนี้ ที่ธนาคารกรุงไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา ปรากฏว่า จนถึงขณะนี้ มียอดผู้สมัคร 325,681 คน และมียอดผู้ชำระเงิน 245,201 คน ดังนั้น สทศ. จึงขอให้ผู้ที่ต้องการใช้ผลคะแนนสอบ GAT และ PAT รีบดำเนินการสมัครและชำระเงินให้ทันตามเวลาที่กำหนด เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์

นายสัมพันธ์ กล่าวด้วยว่า หลังชำระเงินแล้ว ผู้สมัครต้องเข้ามาตรวจสอบสถานะการชำระเงิน เลือกสนามสอบโรงเรียน อำเภอ จังหวัด และแก้ไขข้อมูลผู้สมัครได้ถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยจะประกาศเลขที่นั่งสอบ สถานที่สอบ พิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 สอบในวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2557 และประกาศผลสอบ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ทางเว็บไซต์ สทศ.

ทั้งนี้ ขอเตือนให้ผู้สมัครตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในใบเสร็จรับเงิน และเก็บไว้เป็นหลักฐานยืนยัน เพื่อประโยชน์ของผู้สมัครเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook