วินธัยแจงยิ่งลักษณ์ขอคสช.แล้วพาไปป์เที่ยวญี่ปุ่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/337/1685741/573516-01.jpgวินธัยแจงยิ่งลักษณ์ขอคสช.แล้วพาไปป์เที่ยวญี่ปุ่น

    วินธัยแจงยิ่งลักษณ์ขอคสช.แล้วพาไปป์เที่ยวญี่ปุ่น

    2014-10-20T10:50:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โฆษกกองทัพบก แจง 'ยิ่งลักษณ์' ขออนุญาต คสช. แล้ว พาน้องไปป์ บินเที่ยวญี่ปุ่น ตั้งแต่19 ต.ค. โดยไม่ได้เปิดเผยถึงกำหนดกลับ ระบุ เป็นเรื่องส่วนตัว ด้าน มท.1 ระบุ 'ยิ่งลักษณ์' ไปนอกได้ ตามเงื่อนไข-ขออย่าแตกแยก

    ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุน พร้อมกับ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร (น้องไปป์) บุตรชายนั้น พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ขออนุญาต คสช. เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นและได้รับอนุญาตจากคณะ คสช. แล้ว เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ความร่วมมือ คสช. เป็นอย่างดี

    อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงกำหนดเดินทางกลับ ของอดีตนายกฯ แต่อย่างใด

     

    มท.1 ระบุ 'ยิ่งลักษณ์' ไปนอกได้ ตามเงื่อนไข-ขออย่าแตกแยก

    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางไปต่างประเทศว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และ คสช. ยังไม่ได้มีการประชุมในเรื่องนี้ ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ และนายสนธิ สามารถทำได้หากปฏิบัติตามเงื่อนไขและกฎหมาย

    ส่วนการแสดงสัญลักษณ์ภายในงานศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฏร และแกนนำคนเสื้อแดงนั้น ยืนยันว่าการแสดงสัญลักษณ์และการมีความเห็นต่างไม่เป็นปัญหา แต่ต้องไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง และอยู่ภายใต้กฎหมายโดยมองส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

    นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกำหนดการประเมินผลงานข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ครบเมื่อครบ 1 เดือน มองว่า เป็นที่น่าพอใจเพราะข้าราชการมีการตอบสนองงานที่ดีทั้งส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น แต่ในช่วงที่ผ่านผู้ว่าราชการมีการเกษียณและโดยกย้ายทำให้บางพื้นที่ยังคงมีข้าราชการที่รักษาราชการปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งต่อจากนี้จะมีการประเมินผลเป็นระยะๆ