ศาลไม่รับคดีสุเทพฟ้องธาริตใส่ร้ายโกงสร้างโรงพัก

ศาลไม่รับคดีสุเทพฟ้องธาริตใส่ร้ายโกงสร้างโรงพัก

ศาลไม่รับคดีสุเทพฟ้องธาริตใส่ร้ายโกงสร้างโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา ไม่รับ คดี 'สุเทพ' ยื่นฟ้อง 'ธาริต' ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีใส่ร้ายโกงสร้างโรงพัก - ถาวรจ่ออุทธรณ์

ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หรือ พระสุเทพ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีแถลงข่าวกล่าวหาโจทก์ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ทำเรื่องของเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 โรงพัก จากรายภาครวมเป็นรายเดียว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเป็นข้อความเท็จทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

โดย นายสวัส เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้ พระสุเทพ ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลด้วย เพราะได้เสร็จสิ้นการไต่สวนไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ซึ่งวันนี้ ศาลได้ยกฟ้องในชั้นไต่สวน เนื่องจากหลักฐานของทางโจทก์ไม่เพียงพอ โดย นายสวัส จะเร่งดำเนินการยื่นอุทธรณ์ให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้เปิดเผยถึง คดีที่ นายธาริต ซึ่งในขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งอายัดบัญชีแกนนำ กปปส. ว่าเป็นการไม่เหมาะสม เนื่องจากเห็นว่าในขณะนั้น นายธาริต และ พระสุเทพ มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงเป็นคู่อริที่มีความขัดแย้งทางการเมือง จึงเห็นว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งศาลชั้นต้นได้มีการยกคำร้อง เนื่องจากยังมีมูลไม่เพียงพอ ทั้งนี้ ตนพร้อมจะทำการยื่นอุทธรณ์โดยทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook