ตร.เผย คืบครูยุ่นหายตัว ชี้ ตั้งเป็นคนสูญหาย-เร่งตาม

ตร.เผย คืบครูยุ่นหายตัว ชี้ ตั้งเป็นคนสูญหาย-เร่งตาม

ตร.เผย คืบครูยุ่นหายตัว ชี้ ตั้งเป็นคนสูญหาย-เร่งตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.สมบัติ เผยหลังประชุมคืบหน้ากรณีครูญี่ปุ่นหายตัว ชี้ ยังให้น้ำหนักประเด็นบุคคลสูญหาย - เร่งติดตาม พรชนก สอบเพิ่ม

พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา รรท.ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยหลังการประชุมทีมสืบสวนติดตามความคืบหน้าคดีกรณีการหายตัวของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ว่า ในวันนี้เป็นการประชุมสรุปข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ และตรวจสอบประวัติความเป็นมาของ นายโยชิโนริ และ นางพรชนก ไชยะปะ หญิงสาวคนสนิท ที่มีการนำบัตรเอทีเอ็มของ นายโยชิโนริ ไปกดเงินจำนวน กว่า 7 แสนบาท

โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบไปถึงบัญชี และการเงินที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกรณีการทำประกันชีวิต ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ยังเร่งติดตามตัว นางพรชนก มาสอบสวนเพิ่มเติม เร่งติดตามในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักของญาติและบุตรสาวของ นางพรชนก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจดีเอ็นเอจากกองพิสูจน์หลักฐานที่เก็บจากบ้านพัก 3 หลัง รวมทั้งรถยนต์ของ นางพรชนก มาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของ นายเทสซึโอะ บุตรชายผู้สูญหายด้วย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สมบัติ ยังระบุว่า การหายตัวไปของ นายโยชิโนริ เจ้าหน้าที่ยังให้น้ำหนักประเด็นบุคคลสูญหาย เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเสียชีวิตหรือไม่ ขณะที่การสืบสวนเชื่อได้ว่า นางพรชนก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวของ นายโยชิโนริ แต่ต้องมีการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเสียชีวิตของอดีตสามีชาวญี่ปุ่นของ นางพรชนก ถึงแม้ญาติจะไม่เชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ แต่ตำรวจยังไม่นำมาเกี่ยวข้องและยังไม่รื้อคดี จะใช้เพียงข้อมูลเพื่อการตรวจสอบพฤติกรรมเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook