ศาลแพ่งนัดสืบพยานบ.เอนเนอร์ยี่ฟ้องแกนนำกคป.

ศาลแพ่งนัดสืบพยานบ.เอนเนอร์ยี่ฟ้องแกนนำกคป.

ศาลแพ่งนัดสืบพยานบ.เอนเนอร์ยี่ฟ้องแกนนำกคป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเพ่ง รัชดานัดพร้อมสืบพยาน คดีบ.เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ฟ้องแกนนำ กคป. ในฐานละเมิดความผิด เรียกค่าเสียหายกว่าร้อยล้าน

ศาลแพ่งรัชดา นัดพร้อมคู่ความเพื่อกำหนดนัดสืบพยาน คดีที่ บริษัทเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด เป็นโจทก์ฟ้อง นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา นายทศพล แก้วทิมา น.พ.ระวี มาศฉมาดล นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฎิรูปพลังงานไทย (กคป.) เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหาย 118,930,051 บาท

โดยเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2557 จำเลยทั้ง 5 คน พร้อมผู้ร่วมชุมนุม กคป. ได้ใช้กำลังเข้าไปในพื้นที่ของกระทรวงพลังงาน ตรงบริเวณ ปตท.ใหญ่ ถ.วิภาวดี-รังสิต พร้อมบุกเข้ามารั้วซึ่งอยุ่ในความควบคุมของพื้นที่เช่าของโจทก์และจัดให้มีการชุมนุมบริเวณพื้นที่ระหว่างวันที่ 13 ม.ค. - 11 มี.ค.

ในวันนี้ คู่ความได้แถลงร่วมกันว่าเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2557 ทางศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นัดให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันซึ่งการเจรจาเป็นไปด้วยดี หลังจากนั้น วันที่ 2 ต.ค. ก็ได้มีการเจรจากันอีกครั้ง คู่ความจึงมีความประสงค์ขอเลื่อนคดีนี้ออกไปก่อนเพื่อรอผลการเจรจาดังกล่าว ศาลพิเคราะห์คำแถลงของคู่ความแล้วเห็นว่า การเจรจามีความคืบหน้าตามสมควรและมีแนวโน้มที่จะตกลงกันได้ ซึ่งหากการเจรจาตกลงกันได้ก็จะมีประโยชน์ต่อทุกฝ่ายจึงเห็นควรให้เลื่อนการนัดชี้สองสถานและกำหนดนัดสืบพยานเป็นวันที่ 9 มี.ค. เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook