โอละพ่อ! ลุงชลบุรีผูกคอตาย เข้าใจผิดเงินฝากเหลือ 4,000

โอละพ่อ! ลุงชลบุรีผูกคอตาย เข้าใจผิดเงินฝากเหลือ 4,000

โอละพ่อ! ลุงชลบุรีผูกคอตาย เข้าใจผิดเงินฝากเหลือ 4,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารธนาคารชื่อดังได้ออกมาชี้แจงกับสังคม หลังเกิดกรณีชายสูงวัยก่อเหตุฆ่าตัวตาย พร้อมระบุข้อความในจดหมายลาตายในทำนองว่า ฝากเงินล้านกับธนาคาร แต่ถูกโกงเหลือเพียง 4,000 บาท จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบร่างของ นายบุญเลิศ ธรรมเมธา อายุ 65 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อกลางบ้าน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ อีกทั้งยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิต ระบุว่า "โดนโกง ฝากเงินธนาคารธนชาต 1 ล้าน เหลือ 4,000 บาท"

จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน นายบุญเลิศ มีอาการเครียดและน้อยใจ หลังนำเงินไปฝากเงินที่ธนาคารธนชาต จำนวน 1,000,000 ล้าน แต่ได้หายไปจากบัญชี เหลือแค่เพียง 4,000 บาท นายบุญเลิศ ยังบ่นตัดพ้ออยากฆ่าตัวตาย กระทั่งก่อเหตุสลดดังกล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดกรณีดังกล่าว ทางด้านธนาคารธนชาตได้มีหนังสืออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีของ นายบุญเลิศ พบว่าเป็นการเข้าใจผิด เงินในบัญชีเงินฝากของนายบุญเลิศ ยังคงมีจำนวนเงินหลักล้านบาทเช่นเดิม แต่ตัวเลข 4,000 บาท ที่เข้าใจผิดนั้นเป็นยอดดอกเบี้ยธนาคาร

นายสนอง คุ้มนุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า นายบุญเลิศ เป็นลูกค้าที่ดีของธนาคาร ใช้บริการมานานหลายปี ยืนยันว่าเงินในบัญชีของนายบุญเลิศยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ โดยเมื่อเดือนเมษายน 2557 นายบุญเลิศ ได้นำเงินมาฝากจำนวน 1,100,000 บาท ฝากเข้าบัญชีบัตรเงินฝาก หรือ NCD (Negotiable Certificate of Deposit) ระยะ 8 เดือน ซึ่งต้องเปิด 2 บัญชี คือ บัญชีเงินต้นและบัญชีดอกเบี้ย

ที่ผ่านมาได้รับดอกเบี้ยแล้ว 6 งวด เหลืออีก 2 งวด นายบุญเลิศ จะได้รับเงินต้นคืนทั้งหมด คาดว่า นายบุญเลิศ อาจจะไปพบจำนวนเงินในสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เห็นตัวเลขดอกเบี้ย 4,000 บาท จึงเข้าใจผิดว่าเป็นเงินต้นหลักล้านที่ฝากไว้ ทางธนาคารขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนายบุญเลิศ ยืนยันว่าเงินฝากยังอยู่ครบ สามารถตรวจสอบได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook