จงรักเผยหลักฐานชี้นักร้องนำวงเบิร์น ต้นเหตุไฟไหม้ ซานติก้า เล็งแถลงปิดคดีวันนี้

จงรักเผยหลักฐานชี้นักร้องนำวงเบิร์น ต้นเหตุไฟไหม้ ซานติก้า เล็งแถลงปิดคดีวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จงรัก เผยหลักฐานชี้ชัดนักร้องนำ วงเบิร์น เป็นผู้นำจุดพลุภายใน ซานติก้า จนทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ย่างสดหลายชีวิต ขณะที่เจ้าตัวยังปฏิเสธ บอกจะให้ปากคำในชั้นศาลเท่านั้น ตร.เตรียมแถลงข่าวปิดคดีวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันสอบสวน นายศราวุธ อริยะ นักร้องนำวงเบิร์น ภายหลังที่ถูกพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ฐานร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และสามารถติดตามจับกุมได้ขณะร้องเพลงภายในร้านอาหารย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เนื่องจากสืบทราบว่า นายศราวุธเป็นผู้นำจุดพลุภายในซานติก้าผับ จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

พล.ต.อ.จงรัก กล่าวภายหลังการสอบสวน นายศราวุธว่า ตำรวจได้จับกุมนายสราวุธ ผู้ต้องหาในคดีคนสุดท้ายและเป็นคนสำคัญที่สุด เนื่องจากมีพยานและหลักฐานระบุว่า นายสราวุธเป็นคนใช้ไฟแช็กจุดพลุในวันคืนวันเกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 วินาที จากนั้นพลุได้พุ่งขึ้นไปบนเพดาน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล

พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจใช้เวลา 27 วันก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาคนสุดท้ายได้ ส่วนกรณีที่กระทรวงยุติธรรมได้ส่งทีมงานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น ทางพนักงานสอบสวนก็จะนำเข้ามารวบรวมเข้าในสำนวน หากพบว่ามีความผิดข้อหาอื่นใดก็จะดำเนินการต่อไป

วันเดียวกัน พล.ต.อ.จงรัก พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จะทำการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับของพนักงานสอบสวน ที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 คน คือ นายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ได้รับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook