นายกฯ ถก ครม.ทำเนียบติดตามช่วยราคายางตกต่ำ

นายกฯ ถก ครม.ทำเนียบติดตามช่วยราคายางตกต่ำ

นายกฯ ถก ครม.ทำเนียบติดตามช่วยราคายางตกต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถึงทำเนียบ เตรียมประชุม ครม. วาระสำคัญรายงานความคืบหน้าแก้ปัญหาราคายาง ผลการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนา ขณะชมรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอด มอบเข็มกลัดเนื่องในวันไม้เท้าขาวสากล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธาน โดยยังคงใช้ตึกสันติไมตรีเป็นสถานที่ประชุม ซึ่งวาระการประชุมวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะรายงานมาตรการการให้ความช่วยเหลือชาวสวนยางต่อที่ประชุม ซึ่งเบื้องต้นจะใช้หลักเกณฑ์ที่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ หรือ กนย. ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน จะมีการรายงานการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ที่เริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ คาดว่าในที่ประชุมจะมีการหารือถึงสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประชุมไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะการจัดหาสถานที่เรียนชั่วคราวให้กับนักเรียน ทดแทนอาคารเรียนถูกลอบวางเพลิงทั้ง 6 แห่งในจังหวัดปัตตานี ตลอดจนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่และช่วงเปิดภาคเรียนต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

นายกฯ ถึงทำเนียบ เตรียมประชุม ครม.

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อเตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ขณะที่บรรดารัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางมาร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. ชมรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดแห่งประเทศไทยได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเข็มกลัด เนื่องในวันไม้เท้าขาวสากล ประจำปี 2557 บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook