ตร.ตีวงกว้างค้นหา2เกาหลีใต้สปีดโบ๊ทชนพังงา

ตร.ตีวงกว้างค้นหา2เกาหลีใต้สปีดโบ๊ทชนพังงา

ตร.ตีวงกว้างค้นหา2เกาหลีใต้สปีดโบ๊ทชนพังงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร.เผย จนท.ตีวงกว้างค้นหา 2 เกาหลีใต้ เหตุเรือสปีดโบ๊ทปะทะเรือประมงอวนลาก กำชับตำรวจเฝ้าระวังเข้ม ดูพฤติกรรมคนขับเรือ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการค้นหานักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 2 คน ที่หายไปขณะเรือสปีดโบ๊ทประสบเหตุชนกับเรือประมงอวนลาก ที่บริเวณคลองหินมูสังข์ ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะยาว จ.พังงา และจังหวัดกระบี่ ว่า เช้าวันนี้ทีมค้นหาภาคพื้นเรือได้ตีวงกว้างออกไปมากขึ้นตามทิศทางลม มั่นใจว่าจะต้องค้นหาเจออย่างแน่นอน

ขณะที่มาตรการดูแลนักท่องเที่ยวนั้น ได้กำชับหน่วยปฏิบัติทั้งตำรวจท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว คอยตรวจตราเรือเข้า-ออก ตามเกาะต่าง ๆ จัดเจ้าหน้าที่ดูพฤติกรรมของนายท้ายเรือ การจอดเรือ การดูแลผู้โดยสารพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเห็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง อาทิ พบเหตุพฤติกรรมคึกคะนอง ขับเรือด้วยความเร็ว หรือรับนักท่องเที่ยวมากเกินกว่าที่กำหนด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบทันที พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะตรวจสอบสภาพเรือ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่รับต้องไม่มากจนเกินไป  

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า กรณีดังกล่าวเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรือในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook