สอบเครียด 3 ชม. สาวสนิทอ้างไม่เกี่ยวครูญี่ปุ่นหายตัวไป

สอบเครียด 3 ชม. สาวสนิทอ้างไม่เกี่ยวครูญี่ปุ่นหายตัวไป

สอบเครียด 3 ชม. สาวสนิทอ้างไม่เกี่ยวครูญี่ปุ่นหายตัวไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา จนกระทั่งลูกชายเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องสงสัย 2 ราย มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ควบคุมตัว นางพรชนก ไชยะปะ หญิงสาวคนสนิทของครูสอบภาษาญี่ปุ่น พร้อมกับแฟนหนุ่มโชเฟอร์รถแท็กซี่คันสีฟ้า หลังตามไปควบคุมตัวได้ที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างเคร่งเครียดเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง หลังมีเบาะแสน่าสงสัยเกี่ยวกับการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ และพบว่า นางพรชนก นำบัตรเอทีเอ็มของผู้สูญหายไปกดเงินสดออกมาจำนวนหลายครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นางพรชนก ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้กับทหารเพื่อไปควบคุมตัวที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ภายใต้กฎอัยการศึกเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะเริ่มลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย รวมทั้งภาพของ นายโยชิโนริ ก่อนจะสูญหายไป และยังไม่สามารถยืนยันแน่ชัดได้ว่า นายโยชิโนริ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ทางด้าน นายเทะซึโอะ ชิมาโตะ ลูกชายของนายโยชิโนริ ซึ่งมาให้การเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) ระบุว่า ก่อนหน้านี้พ่อเคยเล่าให้ฟังว่ากำลังคบอยู่กับหญิงชาวไทยชื่อ "เพ็ญ" เคยติดต่อกับผู้หญิงคนนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อต้นเดือนตุลาคม ซึ่ง นางพรชนก เป็นผู้รับสายโทรศัพท์ บอกว่าพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจและไม่ได้ต่อสายให้คุยกับพ่อ ส่วนประเด็นเรื่องประกันชีวิต ลูกชายระบุว่าพ่อยังไม่เคยทำประกันชีวิตไว้ที่เมืองไทย

ซึ่งจากข้อมูลของ นายเทะซึโอะ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบแล้วพบว่า นางพรชนก เคยมีชื่อเดิมว่า "เพ็ญศรี" และมีประวัติการเปลี่ยนชื่อบ่อยครั้ง นางพรชนก มีทักษะด้านภาษาญี่ปุ่น ทำให้รู้จักกับชาวญี่ปุ่นหลายคน ก่อนหน้านี้เคยมีสามีและลูกสาวที่ จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะมาคบหากับ นายคาชิโตชิ ทานากะ และมีลูกสาวด้วยกัน ก่อนที่ นางพรชนก จะต้องคดียักยอกทรัพย์ชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่ง และ นายคาชิโตชิ พลัดตกบันไดเสียชีวิต นางพรชนก ได้รับผลประโยชน์จากเงินประกันชีวิต 6 ล้านบาท ต่อมาจึงได้มารู้จักกัน นายโยชิโนริ ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่หายตัวไป ซึ่งยังเป็นเงื่อนงำที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook