ลูกแก้ว น้อมรับพร ผ่องศรี วรนุช

ลูกแก้ว น้อมรับพร ผ่องศรี วรนุช

ลูกแก้ว น้อมรับพร ผ่องศรี วรนุช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ลูกแก้ว” น้อมรับพร “ผ่องศรี วรนุช” พร้อมปฏิบัติใช้ในการทำงาน

ลูกไม้ใต้ต้นของคนเพลงในตำนาน “สุรพล สมบัติเจริญ” ดาวเสียงดวงใหม่ “ลูกแก้ว สมบัติเจริญ” ประกาศศักดิ์ศรีความเป็นหลานปู่ได้อย่างสวยงามกับ 3 ซิงเกิ้ล สาธุ, กราบปู่สุรพลฯ, หนูไม่เล็ก ที่ส่งมาทำความรู้จักกับแฟนเพลงในฐานะหลานสาวของราชาเพลงลูกทุ่ง วันก่อนมีโอกาสเจอสาวคนนี้กับศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ปี พ.ศ. 2535 “ผ่องศรี วรนุช” นั่งคุยกันอยู่นานสองนาน เลยตอดเข้าไปถามนักร้องสาวว่าคุยอะไรกัน

“อย่างที่ทราบกันว่าคุณปู่ (สุรพล สมบัติเจริญ) นอกจากจะแต่งเพลงเองและร้องเองแล้ว ยังได้แต่งเพลงให้นักร้องท่านอื่น ๆ อีกหลายคน โดยเฉพาะ “คุณย่าผ่องศรี วรนุช” ก็เคยมีผลงานคู่กันมา คุณพ่อเล่าให้ฟังว่า เพลงที่คุณปู่และคุณ “ย่าผ่องศรี” ร้องแก้กันดังมาก ดังจนตอนนั้นได้รับสมญานามว่า “ราชินีเพลงลูกทุ่ง” และ “ราชาเพลงลูกทุ่ง” กันเลยทีเดียว อย่างวันนี้เจอคุณย่า “ลูกแก้ว” ก็เข้าไปกราบขอพรปกติเหมือนเช่นทุกครั้ง คุณย่าก็ถามไถ่เรื่องงานว่าเป็นไงบ้าง งานจ้างดีมั้ย งานโชว์เป็นอย่างไร อย่างวันนี้ท่านบอกว่าท่านเปิดเพลงเชียร์ให้หนูอยู่ และก็เอาซีดีไปฝากพรรคพวกที่เป็นดีเจให้ช่วยเปิด อีกอย่างคือท่านจะเมตตาและแนะนำการวางตัวในวงการตลอด ๆ ว่าต้องอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่และผู้ให้โอกาสทุกคน ยิ่งกับแฟนเพลงยิ่งต้องให้ความสำคัญประหนึ่งญาติหรือคนในครอบครัว ที่สำคัญต้องศรัทธาในความเป็นนักร้อง เพราะนี่คืออาชีพ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่คุณย่าแนะนำ “ลูกแก้ว” ก็ยึดเอามาเป็นหลักในการทำงานตลอดเวลาค่ะ”

อัปเดตข่าวคราวของ “ลูกแก้ว” ได้ทาง Facebook : ลูกแก้ว สมบัติเจริญ หรือทาง Instagram : lookkaew_sombatjaroen หรือจะดาวน์โหลดก็ได้ กด *1238304 แล้วโทรออก ติดตามและเป็นกำลังใจให้เธอ...ลูกแก้ว สมบัติเจริญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook