มติสปช.เลือกเทียนฉายนั่งปธ.บวรศักดิ์รอง1-ทัศนา2

มติสปช.เลือกเทียนฉายนั่งปธ.บวรศักดิ์รอง1-ทัศนา2

มติสปช.เลือกเทียนฉายนั่งปธ.บวรศักดิ์รอง1-ทัศนา2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุม สปช. มติเฉกฉันท์ เลือก 'เทียนฉาย กีระนันทน์' นั่ง ประธาน หลัง 'อลงกรณ์' ถอนตัว ขณะ 'บวรศักดิ์' รองฯ คนที่ 1 ไร้คู่แข่ง ขณะ 'ทัศนา' นั่ง รอง ปธ.คนที่ 2

บรรยากาศการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่มี นายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ล่าสุด เข้าสู่การพิจารณาวาระเลือกประธานและรองประธาน สปช. แล้ว

โดย นายชัย ชิดชอบ สมาชิก สปช. ลำดับที่ 55 เสนอชื่อ นายเทียนฉาย กีระนันทน์ เป็นประธาน สปช. ขณะเดียวกัน นายชาลี เจริญสุข ได้เสนอชื่อ นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นประธาน สปช. เช่นกัน

ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ กล่าวขอบคุณที่ถูกเสนอชื่อ แต่บุคคลที่จะมาเป็นประธานต้องมีคุณสมบัติที่สังคมทุกฝ่ายยอมรับ จึงขอถอนตัว ทำให้ นายเทียนฉาย ไม่มีคู่แข่ง

โดย นายเทียนฉาย แสดงวิสัยทัศน์ยืนยันทำหน้าที่ประธานอย่างดีที่สุด พร้อมย้ำสุจริต โปร่งใส เดินหน้างานด้านปฏิรูปและยกร่างรัฐธรรมนูญตามกรอบที่กำหนด จากนั้น ที่ประชุมมีมติเลือก นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นรองประธานคนที่ 1 พร้อมระบุว่า จะทำหน้าที่ช่วยประธานในการดำเนินการประชุมตามข้อบังคับ เน้นสร้างเอกลักษณ์ สปช. เพราะไม่ใช่สภาการเมือง

 

สปช.ลงคะแนนลับเลือกรองปธ.คนที่2'ทัศนา-ประชา'

บรรยากาศการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ นัดแรก ล่าสุด อยู่ระหว่างการลงคะแนนลับในการเลือกรองประธาน สปช.คนที่2  โดยนายวรวิทย์ ศรีอนันต์รักษา ได้เสนอชื่อ นางสาวทัศนา บุญทอง  ขณะที่ นายนิมิต สิทธิไตรย์ เสนอ นายประชา เตรัตน์ ทั้งนี้เมื่อมีการเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำแหน่งมากกว่า 1 คน ประธานในที่ประชุมจึงให้ผู้ถูกเสนอชื่อ แสดงวิสัยทัศน์คนละ 10 นาที

โดยนางสาวทัศนา กล่าวว่า การปฎิรูปจะสำเร็จได้ต้องเริ่มจากสมาชิกทุกคนในห้องประชุม โดยเฉพาะภารกิจการพบปะประชาชน ที่ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ซึ่งหากตนได้เป็นรองประธานคนที่2 จะทำหน้าที่ด้วยความเสียสละ เป็นธรรม และรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย

ขณะที่ นายประชา กล่าวว่า พร้อมทำหน้าที่ช่วยเหลือประธานสปช.อย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการประชุม และยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลางและปราศจากอคติ

 

สปช. ลงคะแนนลับ เลือก "ทัศนา" นั่ง รอง ปธ.คนที่ 2

บรรยากาศการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ครั้งที่ 1 ที่มีนายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ดำเนินการในวาระสำคัญ เลือกประธานและรองประธานอีก 2 คน เสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยขั้นตอนการเลือกประรองประธานคนที่ 2 ที่มีสมาชิกเสนอชื่อ นางสาวทัศนา บุญทอง และ นายประชา เตรัตน์ ผลปรากฏว่าผลจากลงคะแนนลับ นางสาวทัศนา เป็นฝ่ายได้รับเลือกจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานคนที่ 2 ไปตามความคาดหมาย ด้วยคะแนนเสียง 151 ต่อ 88 ไม่ลงคะแนน 3 และบัตรเสีย 1

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::
สปช.ถกนัดแรก-เทียนฉายพร้อมนั่งประธานรอดูมติ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=573727


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook