ปลาทูเขมรทะลักเข้าตราดวันละหมื่นโล

ปลาทูเขมรทะลักเข้าตราดวันละหมื่นโล

ปลาทูเขมรทะลักเข้าตราดวันละหมื่นโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลาทูกัมพูชาทะลักเข้าตราดวันละกว่า 10,000 กิโลกรัม พ่อค้าแม่ค้ารับซื้อส่งขายต่อกรุงเทพฯ และหาดใหญ่

ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือขนาดเล็กของประจําหมู่บ้านหาดเล็ก ที่ในแต่ละวันจะมีชาวกัมพูชานำเรือประมง หรือที่เรียกกันว่าเรือยวนที่มีความยาวประมาณ 4-5 วา บรรทุกปลาทูจำนวนมากมาส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่ตั้งจุดรับซื้อ วันละไม่ต่ำกว่า 10,000 กิโลกรัม

นายวิวัฒน์ ฉิมฉลอง อายุ 44 ปี พ่อค้ารับซื้อปลาทูมากว่า 10 ปีแล้ว กล่าวว่า ตนเองรับซื้อปลาทูจากชาวประมงทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาในราคากิโลละ 12-13 บาท ในช่วงนี้เดือนตุลาคมจะมีปลาทูเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือเรียกว่าเป็นฤดูของปลาทู และในช่วงนี้จะมีชาวกัมพูชานำปลาทูจากฝั่งกัมพูชาเช้ามาขายให้จำนวนมาก ในแต่ละวันตนรับซื้อปลาทูจากชาวกัมพูชากว่า 10,000 กิโลกรัม มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ตนก็จะคัดแยกปลาทูที่จะซื้อแล้วนำส่งไปยังห้องเย็นที่บ้านคลองขุด เพื่อนำส่งไปยังกรุงเทพฯ และหาดใหญ่

ด้าน นางพยอม ชุมพร อายุ 63 ปี แม่ค้าที่รับซื้อปลาทูอีกราย บอกว่า  พ่อค้าชาวกัมพูชาได้นำปลาทูมาขายให้ได้ 7-8 วัน ตนเองจะรับซื้อทั้งคนไทยและกัมพูชา แต่ช่วงนี้ปลาทูจากกัมพูชาจะมีมาก ในแต่ละวันมีเรือจากกัมพูชานำปลาทูมาส่งให้วันละ 7-8 ลำ แต่ละวันจะซื้อปลาทูได้ตั้งแต่ 8,000 กิโลกรัม ไปถึงกว่า 10,000 กิโลกรัม และปลาทูทั้งหมดที่ซื้อจะนำส่งไปที่มหาชัยสำหรับใช้ทำปลากระป๋อง สำหรับปลาทูที่รับซื้อจากชาวกัมพูชา พ่อค้าแม่ค้าจะนำไปขายต่อได้ในราคากิโลกรัมละ 16-17 บาท ตามขนาดเล็กและใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook