กสม.รอตรวจพม่าฆ่าฝรั่งโดนซ้อม

กสม.รอตรวจพม่าฆ่าฝรั่งโดนซ้อม

กสม.รอตรวจพม่าฆ่าฝรั่งโดนซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสม. เผย อังกฤษ เตรียมส่งตำรวจร่วมสางปมฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า ยันไม่ก้าวก่าย - 27 ต.ค. เรียกชุดสืบสวนแจงข้อเท็จจริง

ศ.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามกรณีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 45 นาที ว่า ในวันนี้ทางเอกอัครราชทูตอังกฤษ มาเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว หลัง นายกรัฐมนตรี ของทั้ง 2 ประเทศได้มีการพูดคุยกัน ให้เร่งคลี่คลายคดี หลังมีข้อกังขาและแรงกดดันจากประเทศอังกฤษในคดีดังกล่าว โดยในเบื้องต้นได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษเข้ามาทำงานร่วมกับตำรวจไทย โดยจะแบ่งหน้าที่การทำงาน และไม่ก้าวก่ายการทำงานของตำรวจไทย แต่พร้อมให้ความช่วยเหลือหากมีปัญหา 

ส่วนการตรวจร่างกายของ 2 ผู้ต้องหานั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการประสานไปยังผู้บัญชาการเรือนจำ ซึ่งต้องรอผลว่าจะให้มีการตรวจร่างกายของ 2 ผู้ต้องหา ได้เมื่อไร ส่วนการทำงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน นั้น ได้มีการแบ่งงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม วันจันทร์ที่ 27 ต.ค. ทางคณะกรรมการสิทธิฯ จะเชิญหน่วยงานชุดสืบสวนสอบสวนทั้งหมด เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีการซ้อมผู้ต้องหา เพื่อรับฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย พร้อมย้ำจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook