ตร.เผยอังกฤษยังไม่ประสานดูคดีเกาะเต่า

ตร.เผยอังกฤษยังไม่ประสานดูคดีเกาะเต่า

ตร.เผยอังกฤษยังไม่ประสานดูคดีเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจอังกฤษยังไม่ประสานเข้าดูคดีเกาะเต่า จ่อสอบเนื้อหาเพจ CSI LA ผิดกฎหมายหรือไม่

พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากการตรวจสอบไปยังสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และตรวจสอบไปยังนายตำรวจประสานงานสถานทูตฯ พบว่ายังไม่มีการประสานเรื่องที่ตำรวจนครบาลอังกฤษ หรือสกอตแลนด์ยาร์ด จะเข้ามาประสานในคดีนี้แต่อย่างใด ทางสถานทูตฯ ก็ทราบเพียงข่าวไม่มีการพูดคุยติดต่อเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในขั้นใดทั้งสิ้น และได้สอบถามผ่านช่องทางของตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ก็ยังไม่มีการติดต่อประสานการเข้ามาเช่นกัน

ทั้งนี้ นับแต่มีคดีนี้ตำรวจอังกฤษก็ไม่เคยติดต่อประสานข้อมูลโดยตรง มีเพียงการประสานงานกันตลอดในส่วนสถานทูตฯ เท่านั้น แต่ถึงแม้ยังไม่มีการประสานติดต่อเข้ามา ตำรวจไทยก็ได้จัดเตรียมข้อมูล เพื่อชี้แจงการทำคดีนี้ทั้งหมด ตั้งแต่เกิดเหตุ การตรวจที่เกิดเหตุ การสอบพยาน การสืบสวน เก็บหลักฐานทุกอย่างไปจนถึงการได้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ หากมีการประสานมาก็พร้อมชี้แจงให้ทราบข้อเท็จจริงทันที พร้อมยืนยันว่าตำรวจไทยทำคดีนี้อย่างมีมาตรฐานสากล การเข้ามาของตำรวจอังกฤษ มองว่าไม่เป็นการดิสเครดิต แต่มองอีกมุมเป็นผลดี เพราะหากว่าตำรวจไทยได้ชี้แจงการทำคดีนี้ ให้ทางตำรวจอังกฤษทราบ ก็จะเป็นการแสดงและยืนยันว่าสิ่งที่ตำรวจไทยทำมาเป็นตามขั้นตอน ตามมาตรฐานสากล ตรงนี้เป็นผลดี

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตำรวจทราบแล้วว่ากลุ่มที่พยายามสร้างกระแสข่าวโจมตีตำรวจในคดีนี้ทางโซเชียลมีเดีย ที่ใช้เพจ เฟชบุ๊ค ว่า CSI LA คือใครกำลังตรวจสอบเนื้อหาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ดำเนินการอะไรกับผู้ที่ก่อกระแส ยืนยันว่าตำรวจทำตามพยานหลักฐานคดีอยู่ในชั้นอัยการแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook