ลำดับเหตุการณ์คดีดัง ครูสอนภาษาญี่ปุ่น หายตัวไป

ลำดับเหตุการณ์คดีดัง ครูสอนภาษาญี่ปุ่น หายตัวไป

ลำดับเหตุการณ์คดีดัง ครูสอนภาษาญี่ปุ่น หายตัวไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำดับเหตุการณ์คดีปริศนา? ครูสอนภาษาญี่ปุ่น นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่อยรอย ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2557 โดยมี นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี หญิงสาวคนสนิทเป็นผู้ต้องสงสัยหลัก ตรวจสอบและไขเบาะแสที่ส่อพิรุธหลายจุด ปมเหตุคลี่คลาย 1 เดือนเต็มของการหายตัวไปของครูญี่ปุ่น สุดท้ายเป็นเหตุร่วมกันฆาตกรรมหั่นศพอย่างโหดเหี้ยม

เดือนมีนาคม 2557
นายเทะซึโอะ ชิมาโตะ ลูกชายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ได้ติดต่อพูดคุยกับพ่อที่ทำงานเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่เมืองไทยผ่านทางอีเมล์ ซึ่งพ่อระบุว่ากำลังคบอยู่กับผู้หญิงไทย ชื่อ "เพ็ญศรี" พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเอาไว้ พร้อมกับเบอร์ของ "เพ็ญศรี" ด้วย

21 กันยายน 2557
วันที่ถูกระบุว่า นายโยชิโนริ ได้หายตัวไป พบข้อมูลจากโรงพยาบาลบางนา 2 แจ้งว่า ได้รับ นายโยชิโนริ เข้ามารับการรักษา คนไข้ยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการแขนขาอ่อนแรง ซึ่ง นางพรชนก เป็นผู้พาคนไข้มา อ้างว่าเป็นคนไข้ครูสอนภาษาของลูกสาว รู้สึกสงสารที่ป่วยและถูกลูกที่ญี่ปุ่นทอดทิ้ง แต่ก็ไม่มีกำลังพอจะให้นอนรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน จึงได้พาคนไข้กลับไปหารักษาต่อที่โรงพยาบาลของรัฐ

29 กันยายน 2557
พบภาพหลักฐาน นางพรชนก แต่งกายอำพรางใบหน้า กางร่มไปใช้บริการตู้เอทีเอ็มย่านบางพลีอย่างมีพิรุธ โดยใช้บัตรของนายโยชิโนริ ซึ่งตลอดในช่วงระยะเวลาสัปดาห์ดังกล่าว นางพรชนก มีพฤติกรรมเดิมๆ มากดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม จำนวน 14 ครั้ง และได้เงินไปประมาณ 700,000 บาท

4 ตุลาคม 2557
ลูกศิษย์ของนายโยชิโนริ ได้เดินทางมาตามหาที่ห้องพัก ย่านห้วยขวาง แต่ปรากฏว่าไม่พบวี่แววใดๆ

5 ตุลาคม 2557
นายเทะซึโอะ ลูกชายของนายโยชิโนริ จึงได้พยายามติดต่อหาพ่อที่เมืองไทย เมื่อโทรศัพท์เข้าเบอร์พ่อ ปรากฏว่า นางพรชนก เป็นผู้รับสาย แจ้งว่าพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่บ่ายเบี่ยงไม่ให้ลูกชายได้คุยกับนายโยชิโนริ ทำให้ลูกชายเริ่มเกิดความสงสัย

13 ตุลาคม 2557
นายเทะซึโอะ ลูกชายของนายโยชิโนริ ได้เดินทางมาที่เมืองไทย เพื่อตามหาพ่อจากที่พักย่านห้วยขวาง แต่ไม่พบร่องรอยใดๆ

14 ตุลาคม 2557
นายเทะซึโอะ ได้เข้าแจ้งความกับ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า นายโยชิโนริ ผู้เป็นพ่อได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และพบว่าหญิงสาวคนสนิทได้นำเอาบัตรเอทีเอ็มของพ่อ ไปกดเงินสดออกมาจำนวนกว่า 700,000 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบที่ที่พักย่านห้วยขวาง พบกับ นางพรชนก แต่งกายอำพราง สวมวิกผม กำลังเก็บของอยู่ภายในห้องนายโยชิโนริ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปสอบสวน ก่อนจะได้รับอนุญาตประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 100,000 บาท

17 ตุลาคม 2557
เจ้าหน้าที่พยายามเชิญตัว นางพรชนก กลับมาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อกับ นางพรชนก ได้ อีกทั้งยังพบข้อมูลจากพยานที่ที่พักของนายโยชิโนริ ระบุว่า นางพรชนก มีพฤติกรรมแปลกๆ ปลอมตัวมาที่พักของครูญี่ปุ่น กล้องวงจรเผยให้เห็น นางพรชนก ใช้บันไดหนีไฟ เพื่อขึ้นไปยังชั้น 10 ห้องพักของนายโยชิโนริ อย่างมีพิรุธ

18 ตุลาคม 2557
เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนางพรชนก ย่านบางพลี แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายโยชิโนริ พบเพียงกลิ่นเหม็นสาปคละคลุ้งออกมาเป็นระยะๆ บริเวณบ้านพัก จึงได้สั่งการขุดตรวจสอบต้นตอของกลิ่น

19 ตุลาคม 2557
ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงบ้านของนางพรชนก ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า มักเห็น นางพรชนก อาศัยอยู่กับคนญี่ปุ่น คือ นายโยชิโนริ แต่ยังมี นายสมชาย แก้วบางยาง โชเฟอร์ขับแท็กซี่คันสีฟ้า ที่เชื่อว่าเป็นสามีของนางพรชนก จะแวะเวียนกลับเข้าบ้าน ช่วงเวลา 5 ทุ่ม ถึง ตี 4 เป็นบางวัน

20 ตุลาคม 2557
09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปที่บ้านพัก จ.ปราจีนบุรี ของนางพรชนก พบลูกสาวของนางพรชนกอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวกับการหายตัวไปของครูสอนชาวญี่ปุ่น พร้อมระบุว่า นางพรชนก ไม่ค่อยได้กลับมาเยี่ยมบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี

13.00 น. นายเทะซิโอะ ลูกชายของโยชิโนริ ได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับยืนยันประเด็นเรื่องประกันชีวิต ระบุว่า พ่อไม่เคยทำประกันชีวิตเอาไว้ที่เมืองไทย และยังคงมีความหวังว่าจะได้พบหน้าพ่ออีกครั้ง แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายโยชิโนริ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

17.00 น. พบรถแท็กซี่คันสีฟ้าของ นายสมชาย ถูกจอดไว้ในพื้นที่ จ.อ่างทอง

21 ตุลาคม 2557
01.00 น. นางพรชนก และ นายสมชาย ถูกควบคุมตัวได้ที่สนามกีฬาแห่งหนึ่ง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสอบสวนอย่างเคร่งเครียดเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นทั้งสองให้การปฏิเสธ ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการหายตัวไปของนายโยชิโนริ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ที่ค่ายทหาร ภายใต้อำนาจกฎอัยการศึก

18.00 น. นางพรชนก และ นายสมชาย ได้ให้การยอมรับว่า ร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา อ้างว่าเหยื่อมีอาการช็อกหมดสติ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้ฆ่าและหั่นชิ้นส่วนศพใส่กระสอบและบรรจุทราย นำไปถ่วงน้ำคลองในซอยเปลี่ยวด้านหลังมหาวิทยาลัยเอแบค

22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่คลองในซอยเปลี่ยวด้านหลังมหาวิทยาลัยเอแบค ก่อนจะพบ 2 ใน 4 กระสอบต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนอวัยวะของนายโยชิโนริ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook