หาชิ้นส่วนครูญี่ปุ่นเจอแล้ว2ถุงค้นอีก-ส่งชิ้นศพตรวจDNA

หาชิ้นส่วนครูญี่ปุ่นเจอแล้ว2ถุงค้นอีก-ส่งชิ้นศพตรวจDNA

หาชิ้นส่วนครูญี่ปุ่นเจอแล้ว2ถุงค้นอีก-ส่งชิ้นศพตรวจDNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดประดาน้ำ พบชิ้นส่วนศพของครูสอนภาษาญี่ปุ่น ถูกฆ่าหั่นยัดถุง ถ่วงน้ำคลองย่านบางเสาธงแล้ว2ถุงเร่งค้นหาอีก2ถุง ด้านสตช.เตรียมแถลงเช้านี้ เตรียมประสานบุตรชายเข้าตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอ

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจและชุดประดาน้ำ ลงพื้นที่คลองนางทิ้ม ภายในซอยนวมินทร์ 16 ถนนบางนาตราด ต.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ภายหลัง นายสมชาย แก้วบางยาง คนขับแท็กซี่สามีของ นางพรชนก ไชยปะ หญิงคนสนิทของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ วัย 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ให้การรับสารภาพ ว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน ได้รับตัวนายโยชิโนริมาจากโรงพยาบาลย่านบางนา ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนเพลีย แต่เมื่อมาถึงบ้านพักเห็นว่า นายโยชิโนริ มีอาการช็อกและเสียชีวิต นายสมชาย กลัวความผิด จึงนำร่างของนายโยชิโนริ มาชำแหละในบ้านพักที่หมู่บ้านออร์คิด ห่างจากจุดที่นำศพมาทิ้ง ประมาณ 6 กิโลเมตร โดยได้แบ่งชิ้นส่วนบรรจุใส่กระสอบปุ๋ย จำนวน 4 กระสอบ ก่อนจะนำใส่รถแท็กซี่มาทิ้งบริเวณใต้สะพานคลองนางทิ้มเพื่ออำพรางคดี

ภายหลังจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้ว ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ และรถไฟส่องสว่าง ของ เทศบาล ต.บางเสาธง เข้ามาทำการค้นหาชิ้นส่วนศพตามคำให้การของผู้ต้องหา โดยกระจายกำลังงมชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตภายในคลองนางทิ้ม ที่มีความกว้างประมาณ 20 เมตร ก็พบกระสอบปุ๋ยตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

โดยถุงแรก เป็นชิ้นส่วนอวัยวะภายใน มีดินกับหินถ่วงอยู่ ส่วนถุงที่ 2 เป็น ชิ้นส่วนของฝ่ามือ เท้า และศีรษะ ถูกแยกบรรจุอยู่ในถุงดำ 2 ถุง โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร

ทางด้าน พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ระบุว่า ภายหลังจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาทำการค้นหาชิ้นส่วนศพ ซึ่งปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ ใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง ก็พบชิ้นส่วนศพ ซึ่งแพทย์นิติเวชได้เข้ามาทำการชันสูตร พร้อมกับนำส่งสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด และจะได้เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของญาติผู้ตาย ว่าศพที่พบคือ นายโยชิโนริ หรือไม่

สำหรับ นายโยชิโนริ นั้น ได้ หายตัวไปเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางนา 2 และบุตรชายของ นายโยชิโนริ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง ว่าบิดาหายไปอย่างไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่สงสัย นางพรชนก หญิงคนสนิท เพราะเป็นคนนำ นายโยชิโนริ ไปรักษาตัว และพบว่า นางพรชนก ได้นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเงินกว่า 7 แสนบาท ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวน พร้อมด้วย นายสมชาย สามีของ นางพรชนก จนล่าสุด นายสมชาย ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าว่าได้หั่นศพ นายโยชิโนริ และนำศพมาทิ้งไว้ภายในคลองนางทิ้ม ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จะได้นำข้อมูลทั้งหมดรายงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวในวันนี้

 

จนท.นำชิ้นส่วนครูญี่ปุ่นส่งนิติเวชเทียบเคียงDNAลูกชาย

ความคืบหน้าการค้นหาชิ้นส่วนร่างกายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน นั้น พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทนผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำยุติการค้นหาที่บริเวณคลองนางทิ้ม ภายในซอยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา-ตราด เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เพราะแสงสว่างไม่เพียงพอ

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ จำนวน 2 กระสอบ ซึ่งกระสอบแรกได้รับการยืนยันจากแพทย์เวร ร.พ.บางปะกอก ว่าเป็นอวัยวะภายในของมนุษย์ ส่วนกระสอบที่ 2 เป็นกะโหลกศีรษะและมือ แต่ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นชิ้นส่วนร่างของ นายโยชิโนริ ที่หายตัวไปหรือไม่

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำชิ้นส่วนทั้งหมดส่งไปยังสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอว่าตรงกับ นายเทสซึโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของ นายโยชิโนริ หรือไม่ ก่อนที่จะนำมาประกอบสำนวนเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ นางพรชนก ไชยะปะ และ นายสมชาย แก้วบางยาง 2 สามี-ภรรยา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นอำพรางศพ

ทั้งนี้ แม้ว่าตัว นางพรชนก จะยังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน สามารถเอาผิดกับ นางพรชนก ได้

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (22 ต.ค.) ชุดประดาน้ำจะลงพื้นที่ค้นหาชิ้นส่วนร่างของ นายโยชิโนริ อีก 2 กระสอบ ตามคำให้การของ นายสมชาย ที่ระบุว่านำมาทิ้งไว้ทั้งหมด 4 กระสอบ รวมถึงตรวจค้นบ้านพักของนางพรชนก ภายในหมู่บ้านออร์คิด เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

ตร.สั่งเร่งคดีฆ่าครูญี่ปุ่น-ส่งชิ้นศพตรวจDNA

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รรท.รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการคดีฆาตกรรม นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ว่า ตนได้หารือกับทีมโฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเบื้องต้นแล้วว่ายังไม่มีการแถลงรายละเอียดคดี ซึ่งตนอยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเร่งดำเนินการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานก่อน อาทิ ในส่วนของการค้นหาชิ้นส่วนร่างผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 2 ถุง ตามคำรับสารภาพของผู้ต้องหา โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเร่งดำเนินการ ส่วนการตรวจค้นบ้านพักที่หมู่บ้านออร์คิด วิลล่า ย่านบางเสาธงนั้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ
ซ้ำอีกครั้ง

ส่วนอวัยวะและกระโหลกศีรษะที่พบไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงเตรียมประสาน นายเทสซึโอะ บุตรชาย เข้าตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียงกับชิ้นส่วนอวัยวะดังกล่าวว่าใช่ นายโยชิโนริ หรือไม่

ขณะเดียวกัน ได้แยกส่วนแบ่งงานให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบสืบสวนประวัติของ นางพรชนก ในเรื่องที่ยังมีข้อกังขา ทั้งคู่สมรสเดิมและชาวญี่ปุ่นที่อยู่บริเวณโดยรอบที่พักอาคารที่พัก ว่าได้รับความเดือดร้อนหรือถูกหลอกลวงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการและเร่งรัดคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วและครบถ้วนสมบูรณ์

 

ตร.รอผลตรวจDNAครูญี่ปุ่น-คาดชัดวันนี้

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ว่า ขณะนี้ นายสมชาย แก้วบางยาง รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่เพียงคนเดียว ก่อนชำแหละศพใส่ถุงทั้งหมด 4 ถุง และนำไปทิ้งในคลองย่านบางนา

โดยขณะนี้ พบแล้ว 2 ถุง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ แต่จากการเข้าตรวจสอบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน ศฉ 1416 กรุงเทพมหานคร ของ นางพรชนก ไชยะปะ พบอาวุธมีดที่คาดว่าใช้ชำแหละศพ และอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผลดีเอ็นเอ คราบเลือด และผลพิสูจน์ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้

นอกจากนี้ จะมีการนำคดีการเสียชีวิตของอดีตสามีนางพรชนก มาตรวจสอบคู่ขนานเพิ่มเติมว่าเป็นการเสียชีวิตผิดปกติหรือไม่ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook