สนช.ทยอยประชุม-วิปสปช.ถกวางกรอบทำงาน

สนช.ทยอยประชุม-วิปสปช.ถกวางกรอบทำงาน

สนช.ทยอยประชุม-วิปสปช.ถกวางกรอบทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิก สนช. ทยอยเข้ารัฐสภา เตรียมตัวประชุม แล้ว ขณะ วิป สปช. เรียกประชุมนัดแรกวางกรอบทำงาน ด้าน 'ทัศนา' พร้อมสนับสนุน ประธาน - สปช.ปฏิรูป ชี้ ต้องทำทั้งระบบ

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด สมาชิก สนช. ทยอยเดินทางเพื่อเตรียมตัวในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ขณะเดียวกัน เช้านี้ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ที่เป็นสัดส่วนของคณะกรรมาธิการกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติชั่วคราว หรือวิป สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับ สปช. จะประชุมนัดแรก ที่ห้อง 219 อาคารรัฐสภา 2

ภายหลังจากวานนี้ ที่ประชุม สปช. มีมติแต่งตั้งทั้ง 2 คณะ ทั้งนี้ ต้องติดตามว่าจะมีความคืบหน้าในเรื่องใดบ้าง โดยเบื้องต้นได้มีการกำหนดให้มีการสรรหารายชื่อสมาชิก สปช. ที่จะเข้าร่วมคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 20 คน ในสัดส่วนของ สปช. ภายในวันที่ 29 ต.ค. นี้


 

"ทัศนา" พร้อมสนับสนุน ปธ. - สปช.ปฏิรูป ชี้ ต้องทำทั้งระบบ

รศ.ดร.ทัศนา บุญทอง ว่าที่ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) คนที่ 2 เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ไม่ได้หนักใจในการทำหน้าที่แต่อย่างใด พร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้สมาชิกทำงานอย่างเต็มที่ ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการเสนอชื่อบุคคลมาแข่งขันในการชิงตำแหน่ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการเลือกประธานและรองประธานทั้ง 2 คน เป็น "จุฬาฯ คอนเน็คชั่น" ก็ไม่ได้ให้น้ำหนักในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด และเชื่อว่าบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาทำงานในครั้งนี้ ล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น 

ทั้งนี้ ว่าที่ รองประธาน สปช. คนที่ 2 กล่าวทิ้งท้ายว่า การปฏิรูปประเทศในครั้งนี้ ต้องทำทั้งระบบและต้องสัมพันธ์กันทั้งหมด โดยส่วนตัวมีประสบการณ์ด้านสาธารณสุข ต้องการที่จะปฏิรูประบบการดูแลสุขภาพและสาธารณสุขของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นเป็นลำดับแรก รวมถึงการปฏิรูปบุคคลาการทางการแพทย์และสาธารณสุขด้วย

 

สนช.เริ่มประชุมรับรอง'วิทวัส'นั่งผู้ตรวจการฯ

บรรยากาศการประชุมสภานิบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ล่าสุด สมาชิก สนช. ทยอยเข้าห้องประชุมแล้ว เตรียมพิจารณาวาระด่วน 10 เรื่อง เริ่มจาก พิจารณาการให้ความเห็นชอบบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน คือ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรม ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ไม่พบประวัติข้อมูลที่เป็นผลเสียแต่อย่างใด อีกทั้งไม่เป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้าม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook