คนพัทลุงผวา! ช่วงนี้ “งู” ชุก เลื้อยเข้าบ้านวันเว้นวัน

คนพัทลุงผวา! ช่วงนี้ “งู” ชุก เลื้อยเข้าบ้านวันเว้นวัน

คนพัทลุงผวา! ช่วงนี้ “งู” ชุก เลื้อยเข้าบ้านวันเว้นวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านเลขที่ 236 ต.ตำนาน เมืองพัทลุง ว่า มีงูเลื้อยเข้าบ้าน วอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาตรวจสอบและจับงูตัวดังกล่าว จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับอุปกรณ์สำหรับจับงู ที่บ้านของ นางสุจิรา วรธรรมกิตติ อายุ 48 ปี พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร หลบซ่อนอยู่ในห้องครัว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานนัก ก่อนจะสามารถจับงูเหลือมได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ นางสุจิรา เปิดเผยว่า งูเหลือมตัวนี้เป็นงูตัวที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน มีงูเห่าตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้านเช่นกัน แต่วันนั้นสามีอยู่บ้าน จึงได้ช่วยกันจับและนำไปปล่อยที่ตีนเขาบรรทัด แต่งูเหลือมตัวนี้ได้เลื้อยเข้ามาทางหน้าต่างห้องครัว ซึ่งเปิดทิ้งไว้ตลอด ตนจะจับเองคงไม่ไหว เพราะงูเหลือมมีขนาดใหญ่กว่างูเห่าตัวที่แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ

ภายหลังจากจับงูที่บ้านหลังดังกล่าวได้แล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อาศัยห่างจากไป 500 เมตร พบงูเหลือมตัวใหญ่อีกตัวหนึ่ง เลื้อยพันอยู่บนสายไฟฟ้าเหนือถนนกลางชุมชน จึงได้นำเอาอุปกรณ์ไปจับเอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่งงูเหลือมตัวนี้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ คาดว่าน่าจะกินสัตว์เลี้ยงละแวกนี้เข้าไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ระยะนี้พบว่าไก่หรือเป็ดของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ มักจะหายไปหลายตัว คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของเจ้างูเหลือมที่หลบซ่อนอยู่ในชุมนุม เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกชุกและน้ำท่วมขัง ทำให้งูเหลือมเปลี่ยนที่อยู่ เลื้อยเข้ามาหลบซ่อนตามที่แห้ง โดยเฉพาะในบ้านคน ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้จับและนำไปปล่อยที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาบรรทัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook