พบอีก1ถุงชิ้นศพครูญี่ปุ่น-ค้นรถสาวสนิทพบมีดนำตรวจDNA

พบอีก1ถุงชิ้นศพครูญี่ปุ่น-ค้นรถสาวสนิทพบมีดนำตรวจDNA

พบอีก1ถุงชิ้นศพครูญี่ปุ่น-ค้นรถสาวสนิทพบมีดนำตรวจDNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์คลองนางทิ้ม ล่าสุด นักประดาน้ำค้นพบอีก 1 ถุง ชิ้นส่วนศพครูญี่ปุ่น ขณะ รอ พฐ. เข้าตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถกระบะ 'พรชนก' พบอาวุธมีด เตรียมส่งตรวจดีเอ็นเอ

ความคืบหน้าล่าสุด การค้นหาชิ้นส่วนร่างกายของมนุษย์ซึ่งสงสัยว่าเป็นของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหามา 1 ช.ม. ในที่สุดก็พบถุงกระสอบที่ 3 ซึ่งจมอยู่ริมตลิ่งห่างจากจุดที่พบบริเวณใต้สะพานลงไปทางคลองสำโรง ประมาณ 50 เมตร จากนั้น ทีมนักประดาน้ำได้นำขึ้นมาไว้บนฝั่ง เพื่อรอทีมแพทย์นิติเวชมาเปิดถุงเพื่อตรวจพิสูจน์ในเบื้องต้น โดยยังไม่ทราบว่าภายในเป็นชิ้นส่วนอวัยวะใด

แต่เบื้องต้น ถุงมีลักษณะเปื่อยยุ่ยและขาด มีเศษดินและทรายไหลอยู่ภายในจำนวนมาก คาดว่าฆาตกรนำมาใส่ไว้เพื่อต้องการถ่วงน้ำ โดยถุงใบดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายกลิ่นซากศพกระจายไปทั่วบริเวณ ขณะเดียวกัน ทีมนักประดาน้ำยังคงเร่งค้นหาถุงกระสอบใบที่ 4 ตามคำรับสารภาพของผู้ก่อเหตุที่อ้างว่านำมาทิ้งในคลองจำนวน 4 ถุง

ด้าน พ.ต.อ.ศุภณัฏฐ์ เจริญเรืองสกุล ผกก.สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บางบ่อ ลงพื้นที่มาดูแลอำนวยความสะดวกการค้นหาชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ภายในคลองนางทิ้ม ย่ายบางนาตราด กล่าวว่า ทีมค้นหาวันนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจากมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กว่า 40 คน ได้ปูพรมลงค้นหาบริเวณใต้สะพานในรัศมีโดยรอบจากจุดเดิมที่พบชิ้นส่วนวานนี้

ขณะเดียวกัน นำเรือลงไปตรวจสอบในลำคลอง เนื่องจากคาดว่าชิ้นส่วนร่างกายที่เหลืออาจจะลอยตัวขึ้นมา โดยหากวันนี้ไม่ตรวจพบชิ้นส่วนเพิ่มเติม ต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

 

ตร.รอผลตรวจDNAครูญี่ปุ่น-ค้นกระบะพบมีด

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ว่า ขณะนี้ นายสมชาย แก้วบางยาง รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่เพียงคนเดียว ก่อนชำแหละศพใส่ถุงทั้งหมด 4 ถุง และนำไปทิ้งในคลองย่านบางนา

โดยขณะนี้ พบแล้ว 2 ถุง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ แต่จากการเข้าตรวจสอบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน ศฉ 1416 กรุงเทพมหานคร ของ นางพรชนก ไชยะปะ พบอาวุธมีดที่คาดว่าใช้ชำแหละศพ และอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผลดีเอ็นเอ คราบเลือด และผลพิสูจน์ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้

นอกจากนี้ จะมีการนำคดีการเสียชีวิตของอดีตสามีนางพรชนก มาตรวจสอบคู่ขนานเพิ่มเติมว่าเป็นการเสียชีวิตผิดปกติหรือไม่ 

 

เปิดถุงใบที่3พบกระดูกสะโพกขาแขนครูญี่ปุ่น

จากการเปิดถุงกระสอบใบที่ 3 ซึ่งทีมกู้ภัยและนักประดาน้ำ พบจมอยู่ริมคลองนางทิ้ม ย่านบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ ซึ่งสงสัยเป็นชิ้นส่วนร่างกายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2557 รวมระยะเวลาเกือบ 1 เดือนเต็ม ตามคำรับสารภาพของผู้ต้องสงสัยที่สารภาพว่าได้หั่นศพ แยกชิ้นส่วนในถุง 4 ใบ และนำมาทิ้งในคลอง

พบว่าภายในถุงกระสอบซึ่งมีลักษณะเริ่มเปื่อย มีถุงพลาสติกสีดำห่อหุ้มด้านในอีก 1 ชั้น จากการตรวจสอบพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์เป็นท่อนแขนสองข้างจำนวน 4 ชิ้น กระดูกเชิงกราน 1 ชิ้น และกระดูกท่อนขาจำนวน 4 ชิ้น หลังจากนี้จะนำชิ้นส่วนส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลว่าใช่ นายโยชิโนริ บุคคลที่สูญหายอยู่ในขณะนี้หรือไม่

ขณะเดียวกัน นักประดาน้ำยังคงเร่งค้นหาถุงกระสอบใบสุดท้ายภายในคลองอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

 

ตร.ค้นบ้านหญิงคนสนิทต้องสงสัยคดีฆ่าครูญี่ปุ่น

พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 201/237 หมู่บ้านออคิดส์วิลล่า จ.สมุทรปราการ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และตรวจบ่อเกรอะ (บ่อส้วม) เพื่อหาชิ้นเนื้อ ตามคำให้การของ นายสมชาย แก้วบางยาง ที่ระบุว่าเป็นสถานที่ใช้ฆาตกรรม นายโยชิโนริ ชิมาโต๊ะ อายุ 79 ปี โดยภายในบ้านดังกล่าวมีหลานชายและแฟนของผู้ที่เช่าบ้านอยู่

ทั้งนี้ พล.ต.ต.คเชนทร์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นบ้านในวันนี้ เพื่อหาหลักฐาน และเก็บหลักฐานทุกจุดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และขอให้สื่อมวลชนรออยู่ด้านนอกระหว่างการตรวจค้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจรถกระบะอีซูซุดีแม็กซ์ ของกลางที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายศพไปอำพลางคดีบริเวณคลองนางทิ้ม ภายในซอยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา-ตราด พร้อมของกลาง มีดความยาวประมาณ 1 ฟุต ที่ใช้ในการชำแหละศพ

ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ วัตถุพยาน และรอยนิ้วมือจากรถของกลาง ซึ่งจะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป และคาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้จะทราบผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

 

ลูกชายครูสอนภาษาญี่ปุ่นพบตร.-ผบ.ตร. เสียใจ

นายเทสซึโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบกับ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีที่บิดาหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน และพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นแยกใส่ถุงดำ ทิ้งคลองหลังมหาวิทยาลัยเอแบค บางนา เนื่องจากสามี นางพรชนก ไชยะปะ สารภาพว่า ได้หั่นศพบิดาทิ้งอำพรางคดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และเสียใจแทนคนไทย ในฐานะเจ้าของประเทศ ยืนยันดำเนินคดีกับคนร้ายตามกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด โดยมีล่ามแปลภาษาให้กับ นายเทสซึโอะ ฟัง ซึ่งมีสีหน้าที่โศกเศร้า

ขณะ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าของคดี โดยยืนยันว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ เป็นของ นายโยชิโนริ อย่างแน่นอน เพราะชิ้นส่วนและอวัยวะต่างๆ เช่น ฟันปลอม องค์ประกอบใบหน้ามีความชัดเจน ขณะที่แรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เพื่อหวังปลดทรัพย์

ด้าน นายเทสซึโอะ บุตรชาย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังรู้สึกดี กับประชาชนและประเทศไทย โดยพ่อของตนเคยบอกว่า อยากจะมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยในช่วงบั้นปลายชีวิต พร้อมขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน อย่าตามไปรบกวนที่ประเทศญี่ปุ่น และภายหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายเทสซึโอะ เดินทางไปที่ สน.บางเสาธง เพื่อแจ้งความ พร้อมทั้งตรวจสอบและยืนยันสภาพศพที่พบอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คืบหาชิ้นส่วนครูญี่ปุ่นเจอแล้ว2ถุงค้นอีก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=574000


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook