ลูกชายครูสอนภาษาญี่ปุ่นพบตร.-ผบ.ตร. เสียใจ

ลูกชายครูสอนภาษาญี่ปุ่นพบตร.-ผบ.ตร. เสียใจ

ลูกชายครูสอนภาษาญี่ปุ่นพบตร.-ผบ.ตร. เสียใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชาย ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น เดินทางมา สตช. เพื่อสอบถามคดี ด้าน ผบ.ตร. เสียใจอย่างมากที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

นายเทสซึโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบกับ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีที่บิดาหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน และพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นแยกใส่ถุงดำ ทิ้งคลองหลังมหาวิทยาลัยเอแบค บางนา เนื่องจากสามี นางพรชนก ไชยะปะ สารภาพว่า ได้หั่นศพบิดาทิ้งอำพรางคดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และเสียใจแทนคนไทย ในฐานะเจ้าของประเทศ ยืนยันดำเนินคดีกับคนร้ายตามกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด โดยมีล่ามแปลภาษาให้กับ นายเทสซึโอะ ฟัง ซึ่งมีสีหน้าที่โศกเศร้า

ขณะ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าของคดี โดยยืนยันว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ เป็นของ นายโยชิโนริ อย่างแน่นอน เพราะชิ้นส่วนและอวัยวะต่างๆ เช่น ฟันปลอม องค์ประกอบใบหน้ามีความชัดเจน ขณะที่แรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เพื่อหวังปลดทรัพย์

ด้าน นายเทสซึโอะ บุตรชาย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังรู้สึกดี กับประชาชนและประเทศไทย โดยพ่อของตนเคยบอกว่า อยากจะมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยในช่วงบั้นปลายชีวิต พร้อมขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน อย่าตามไปรบกวนที่ประเทศญี่ปุ่น และภายหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายเทสซึโอะ เดินทางไปที่ สน.บางเสาธง เพื่อแจ้งความ พร้อมทั้งตรวจสอบและยืนยันสภาพศพที่พบอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook