พ่อรอง หน้ายิ้มใจเจ็บ หมอบอก แม่ทุม ไร้หนทางรักษา

พ่อรอง หน้ายิ้มใจเจ็บ หมอบอก แม่ทุม ไร้หนทางรักษา

พ่อรอง หน้ายิ้มใจเจ็บ หมอบอก แม่ทุม ไร้หนทางรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนยังคงเป็นห่วงและให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับอาการป่วยของนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ "แม่ทุม ปทุมวดี โสภาพรรณ" หลังเข้ารับการรักษาตัวมานานร่วม 4 ปี โดยล่าสุดในวันถ่าย Photo Shooting สำหรับละครเพลงเฉลิมพระเกียรติ "ไกลกังวล" "พ่อรอง เค้ามูลคดี" ก็ได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยล่าสุดของแม่ทุมให้เราฟังว่า...

"สำหรับอาการป่วยของคุณแม่ ตอนนี้พ่อต้องบอกเลยว่า พ่อเหมือนกำลังแสดงละคร เพราะที่เห็นว่าพ่อเดินยิ้มเดินหัวเราะ แต่ว่าลึก ๆ ข้างในแล้วมันก็เอาเรื่องอยู่พอสมควร เนื่องจากเรารู้ว่าอะไรกำลังจะขึ้น ที่ผ่านมาคุณหมอทุกท่านก็พยายามทำให้ทุกอย่างมันออกมาดีที่สุดแล้ว แต่เนื่องจากว่าโรคที่แม่เป็นอยู่มันไม่มีทางรักษาให้หายจริง ๆ เขาก็ได้แต่แนะนำว่าให้พ่อทำใจ ซึ่งตอนนี้ก็ต้องประคับประคองอาการไปเรื่อย ๆ ครับ"

คุณแม่ยังรับรู้อะไรอยู่บ้างไหม ?
"แม่ไม่รับรู้อะไรแล้วครับ สายตาเขาดูเหม่อลอย เวลาเราพูดด้วยเขาก็จะมองไปทางไหนก็ไม่รู้"

สภาพจิตใจของคุณพ่อตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"มันก็แย่พอสมควร อย่างล่าสุดตอนที่พ่อยืนมองดูเขา คุณหมอก็เดินมาบอกว่าแม่กำลังสู้กับโรคอยู่นะ พ่อได้ยินใจพ่อก็แว้บเลย หลังจากนั้นพ่อก็เลยไปบอกกับยุ้ย(ลูกสาว)ว่า ตอนนี้คุณหมอบอกว่าแม่กำลังสู้ พ่อเองมองหน้าแม่พ่อก็รู้ว่าแม่สู้ ดังนั้นถ้าแม่เขาอยู่ในสภาพนี้เขายังสู้ และเราละอาการสมบูรณ์ทุกอย่าง เราจะยอมท้อแท้ไม่สู้เหรอลูก เรามาจับมือกันสู้ สู้ไปกับแม่ดีกว่า"

คนรอบข้างมีใครถามไถ่ถึงอาการของคุณแม่บ้างไหม ?
"ก็มีบ้างครับ แต่จริง ๆ แล้วช่วงนี้พ่อเองก็ไม่ค่อยได้เจอหน้าใครสักเท่าไหร่ เพราะชีวิตตอนนี้มีแค่ โรงพยาบาล บ้าน และก็ถ่ายละครเท่านั้นเอง"

สำหรับตัวพ่อเคยรู้สึกเครียดหรือท้อบ้างหรือเปล่า ?
"ไม่มีเลย ตอนนี้พ่อสู้แล้ว อาจจะมีบ้างที่พ่อพักผ่อนไม่เพียงพอเพราะจะสะดุ้งตื่นทุกชั่วโมง เนื่องจากรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงแม่เขาเรียก แต่พอลืมตาขึ้นก็นึกขึ้นได้ว่าเขายังอยู่ที่โรงพยาบาล"

เห็นตอนนี้คุณหมอเองก็สั่งมาแล้วว่าห้ามเข้าไปเยี่ยม เพราะเกรงว่าคุณแม่จะติดเชื้อ ?
"ใช่ครับ ตอนนี้ต้องระวังมาก หากใครที่รู้ตัวว่าเป็นหวัดหรือป่วยเป็นอะไรก็แล้วแต่ไม่ควรเข้าใกล้คุณแม่เด็ดขาด เนื่องจากอาการของแม่ตอนนี้รับเชื้อได้เร็วที่สุดครับ"

ช่วงเวลาที่พ่อต้องเดินทางไปดูแลแม่ มีบ้างไหมที่ไปกระทบกับงาน ?
"ไม่กระทบเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วพ่อก็ต้องขอขอบคุณงานทุกงาน ขอบคุณเจ้าของละครทุกเรื่อง ที่ให้ความปราณีกับพ่อในการไปดูแลแม่ช่วงเช้าที่โรงพยาบาลครับ"

ด้านยุ้ยเขามีสภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ณ ตอนนี้ ?
"น้องยุ้ยไม่พูดเลยครับ กลายเป็นคนพูดน้อยไปเลยตอนนี้"

นอกจากพึ่งคุณหมอแล้ว คุณพ่อได้มีการพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหม ?
"พ่อไปจะทั่วประเทศแล้วลูก ทั้งอีสาน เหนือ ใต้ ออก ตก พ่อไปหมด ตรงไหนที่ใครบอกว่าดีพ่อไปมาทุกที่แล้ว ขนาดขับรถผ่านเจองานทอดกฐินพ่อก็ยังแวะเข้าช่วยงานเขา"

ส่วนตัวพ่อมีอะไรอยากจะฝากบอกกับแฟน ๆ ที่เขาเป็นห่วงและติดตามอาการป่วยของคุณแม่ไหม ?
"พ่อขอกราบขอบพระคุณแฟนคลับของคุณทุมทุก ๆ ท่านด้วยนะครับ ที่ยังห่วงใยเสมอมา และไม่ต้องกลัวนะครับ เพราะคุณทุมยังสู้ ยังคงอยู่กับเราได้อีกนานแน่นอนครับ (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พ่อรอง หน้ายิ้มใจเจ็บ หมอบอก แม่ทุม ไร้หนทางรักษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook