หนุ่มญี่ปุ่นเผาตัวเองโดดห้างดับ-ตร.จ่อขอหมายจับคดีหั่นศพ

หนุ่มญี่ปุ่นเผาตัวเองโดดห้างดับ-ตร.จ่อขอหมายจับคดีหั่นศพ

หนุ่มญี่ปุ่นเผาตัวเองโดดห้างดับ-ตร.จ่อขอหมายจับคดีหั่นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวญี่ปุ่น จุดไฟเผาตัวเอง ก่อนดิ่งจากชั้น 4 อาคารธนิยะ พลาซ่า ย่านสีลม เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ รรท.ผบก.สส.บชน. เผย วันนี้ ออกหมายจับ 2 ผัวเมียโหด ฆ่าหั่นศพ ครูญี่ปุ่น อุบสถานที่คุมตัวเค้นสอบต่อ ไม่นำตัวทำแผน ล่าสุดพบชิ้นส่วนครบแล้ว

พ.ต.ท.ภูมิยศ เหล็กกล้า พนักงานสอบสวนผู้ชำนานการพิเศษ สน.บางรัก เข้าตรวจสอบเหตุ ชายจุดไฟเผาตัวเอง ก่อนที่จะกระโดด ลงมาจากบริเวณ ชั้น 4 ภายในอาคาร ธนิยะพลาซ่า ถนนสีลม แขวงสุรวงศ์ เขตบางรัก เป็นเหตุให้เสียชีวิต  พร้อมเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อ คือ นายวาตานาเบ้  ชินจิ อายุ   37 ปี  นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น สภาพศพ ไหม้เกรียม นอนเสียชีวิต บริเวณชั้น 1 ใกล้กับทางออกของอาคาร

ซึ่งจากการ สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ของอาคารธนิยะ พลาซ่า ทราบว่า ช่วงที่ห้างใกล้จะปิด และลูกค้ากำลังทยอย ออกจากศูนย์การค้า ระหว่างนั้น ได้ยินเสียง เหมือนคนตกลงมา จึงเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีคนถูกไฟไหม้ นอนอยู่ที่พื้นชั้น 1 จึง นำถังดับเพลิง มาช่วยกันดับไฟ แต่ชายคนดังกล่าว ได้ เสียชีวิตลงแล้ว จึงแจ้ง ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ  และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ตาย ได้เตรียมการมา เพื่อฆ่าตัวตาย โดยเฉพาะ เพราะขณะเกิดเหตุ ได้ นั่งห้อยขา ที่ระเบียงชั้น 4 ในลักษณะหันหลัง ก่อนจะใช้น้ำมัน ที่เตรียมมา จำนวน 3 ขวด ราดที่ตัว แล้วจุดไฟเผา ก่อนจะทิ้งตัวร่วงลงมาที่พื้นชั้น 1 จนเสียชีวิต และตรวจสอบภายในกระเป๋า พบ น้ำมันอีก 1 ขวดครึ่ง และ ขวดเครื่องดื่ม ชูกำลัง รวมถึงยารักษาโรค ประจำตัว อีกจำนวนหนึ่งด้วย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพของนายวาตานาเบ้ นั้น ได้ นำส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แล้ว

ตร.เผยจ่อขอหมายจับมือฆ่าหั่นศพญี่ปุ่น

พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา รรท. ผบก.สส.บชน. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าล่าสุด การดำเนินคดี  กรณีพบชิ้นส่วนศพของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ที่ถูก นายสมชาย แก้วบางยาง สามีของนางพรชนก ไชยะปะ หญิงคนสนิทของนายโยชิโนริ ฆ่าและหั่นศพไปทิ้งในคลอง ในท้องที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และมีการงมชิ้นส่วนศพเมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด จากประจักษ์พยาน คาดว่าทาง พงส. สภ.บางเสาธง ในวันนี้ (23 ต.ค.) จะสามารถรวบรวมหลักฐาน ของศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ บุคคลทั้งสองได้ แต่จะยังไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจาก จะต้องทำการสอบสวนต่ออีก และรอให้ศาลอนุมัติหมายจับอย่างเป็นทางการเสียก่อน 

ส่วนชิ้นส่วนศพที่งมหากันทั้งวัน (22 ตค.) ปรากฎว่า พบชิ้นศพครบทั้งหมดแล้ว และจะนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชวิทยา ที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook