ลูกเสือภูเก็ตตะปบนักท่องเที่ยวเจ็บ สวนเสือรับผิดชอบ

ลูกเสือภูเก็ตตะปบนักท่องเที่ยวเจ็บ สวนเสือรับผิดชอบ

ลูกเสือภูเก็ตตะปบนักท่องเที่ยวเจ็บ สวนเสือรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเสือที่สวนเสือแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ก่อเหตุตะปบทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนมีการโพสต์แชร์เรื่องราวในโลกออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอาการปลอดภัยแล้ว และไม่ได้ติดใจเอาความในกรณีที่เกิดขึ้น

เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย นายพอล เดวิด กูดี้ อายุ 49 ปี ซึ่งถูกลูกเสือวัย 19 เดือน ภายในสวนเสือแห่งหนึ่งก่อเหตุทำร้ายตะปาเข้าที่หน้าท้องและขาทั้ง 2 ข้าง ระหว่างร่วมถ่ายภาพกับลูกเสือ

นายสายัณห์ เปิดเผยว่า อาการป่วยของนักท่องเที่ยวรายนี้ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งจากสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายพอล เล่าว่า ระหว่างที่ร่วมถ่ายภาพกับลูกเสืออยู่ เมื่อถ่ายเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวที่นั่งอุ้มลูกเสือเอาไว้ เกิดอาการลุกขึ้นยืนไม่ขึ้น เพราะลูกเสือน้ำหนักตัวพอสมควร เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเสือเข้าไปพยายามช่วย ลูกเสือคิดว่าเจ้าหน้าที่ถูกทำร้าย จึงก่อเหตุตะปบทำร้ายนักท่องเที่ยวตามสัญชาติญาณ

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทางนักท่องเที่ยวไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ ส่วนลูกเสือตัวดังกล่าวทางสวนเสือไม่ได้นำมาแสดงโชว์หรือให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่แล้ว ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่าสวนเสือดังกล่าวได้รับการอนุญาตเป็นสวนสัตว์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทางสวนเสือก็พร้อมแสดงความรับชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่างต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook