ศูนย์อุตุฯเหนือเตือนภาคเหนืออากาศแปรปรวน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/337/1687701/574390-02.jpgศูนย์อุตุฯเหนือเตือนภาคเหนืออากาศแปรปรวน

    ศูนย์อุตุฯเหนือเตือนภาคเหนืออากาศแปรปรวน

    2014-10-23T16:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เตือน ภาคเหนือยังต้องเจอกับสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งฝนตกหนักและอากาศหนาวเย็นพร้อมกัน

    วันนี้ ยังคงมีปริมาณฝนกระจายมาพร้อมกับลมหนาวพัดแรง ตามยอดดอยยังมีทั้งฝน หมอกหนา และอากาศหนาว ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง เช้านี้พบว่าอากาศปิด มีเมฆมาก มีหมอกหนากับอากาศยังคงหนาวเย็น ต่ำสุดวัดได้ 10 องศาเซลเซียส ส่วนที่ดอยอ่างขาง อำเภอฝาง อุณหภูมิอยู่ที่ 12-14 องศาเซลเซียส และมีรายงานว่าฝนตกบางพื้นที่

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ระยะ 1-2 วันนี้ ยังคงจะมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก และอากาศที่หนาวเย็นมาพร้อมกัน ซึ่งเป็นผลมาจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกได้เคลื่อนเข้ามาพัดปกคลุมภาคเหนือ ประชาชนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ยวดยานพาหนะในพื้นที่หมอกหนาช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้

    โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เตรียมจะขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และท่องเที่ยวตามยอดดอย ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอาจทำให้ถนนลื่น ประกอบกับช่วงเช้าหลายเส้นทางก็จะมีหมอกหนาทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง

    อนึ่ง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ปริมาณฝนจะเริ่มลดลง ทำให้อากาศหนาวเย็นลงได้อีก และจากนี้ปริมาณฝนในพื้นที่ภาคเหนือก็จะเริ่มลดลง และเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว