รวบแท็กซี่พกบัตรทหารปลอมอ้างไว้เบิกทาง

รวบแท็กซี่พกบัตรทหารปลอมอ้างไว้เบิกทาง

รวบแท็กซี่พกบัตรทหารปลอมอ้างไว้เบิกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบโชเฟอร์แท็กซี่พกบัตรประจำตัวทหารปลอม ทั้งยศ 'พ.ท.-ร.อ.' สารภาพ 'จ่าหลอง' ทำให้ จ่าย 4 หมื่น เอาไว้เบิกทาง

พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม แถลงผลจับกุม นายสมเกียรติ เอกะวิภาต อายุ 37 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ชาว จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง บัตรประจำตัวทหาร สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ชื่อในบัตร คือ พ.ท.สมเกียรติ เอกะวิภาต และบัตรประจำตัวทหารประจำสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชื่อในบัตร คือ ร.อ.สมเกียรติ เอกะวิภาต บัตรประชาชน และใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ชุดข้าราชการทหารยศพันตรี 1 ชุด และปืนพกสั้นปลอม 1 กระบอก

โดย วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดบริเวณเชิงสะพานเฉลิมพงษ์ ถนนเฉลิมพงษ์ แขวงและเขตสายไหม กทม. นายสมเกียรติ ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีฟ้า-ดำ ทะเบียน ยบก 245 กรุงเทพมหานคร ผ่านด่านตรวจด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่นายสมเกียรติได้แสดงตัวว่าเป็นทหาร สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยยศร้อยเอก ตำรวจจึงขอดูบัตร แต่นายสมเกียรติได้บอกว่าไม่ได้พกบัตรมา และด่าว่าเจ้าหน้าที่ว่าไม่ให้เกียรติตน พร้อมทั้งนำใบอนุญาตขับขี่ระบุชื่อเป็นยศร้อยเอก ที่ได้รับแต่งตั้งยศเมื่อปี 2555 ตำรวจจึงขอตรวจสอบซองนามบัตร ที่นายสมเกียรตินำติดตัวมา พบใบอนุญาตขับขี่อีก 6 ใบ ซึ่งมีใบหนึ่งระบุยศพันโท ได้รับแต่งตั้งเมื่อปี 2557 ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัย นำตัวมาสอบสวนที่ สน.สายไหม

ผู้ต้องหาซึ่งยอมรับรับสารภาพว่าได้ทำบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทหารจริง โดยติดต่อขอทำบัตรกับชายที่อ้างตัวว่าชื่อจ่าหลอง เสียค่าใช้จ่าย 40,000 บาท เนื่องจากต้องการนำไปใช้ในการอำนวยความสะดวกเวลาเดินทางไปที่ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับการบริการที่ดี เจ้าหน้าที่จึงขยายผลที่บ้านพักของนายสมเกียรติ พบชุดข้าราชการทหารและบัตรประจำตัวทหารอีกหลายรายการ

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาว่า แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำตามนั้น และข้อหาใช้ยศโดยไม่มีสิทธิเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook