สนช.เคาะกมธ.ยกร่าง28ตค.คดีถอดถอนรอศึกษาก่อน

สนช.เคาะกมธ.ยกร่าง28ตค.คดีถอดถอนรอศึกษาก่อน

สนช.เคาะกมธ.ยกร่าง28ตค.คดีถอดถอนรอศึกษาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย' วิป สนช. หารือคัด กมธ.ยกร่าง รธน. 28 ต.ค. ก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่เห็นชอบ ส่วนถอดถอน รอสมาชิกศึกษาข้อมูล ก่อนคุยประธานบรรจุวาระใหม่

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าในการสรรหากรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ได้เปิดให้สมาชิกยื่นความจำนงต่อฝ่ายเลขาของ วิป สนช. จนถึง เวลา 12.00 น. วันที่ 28 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมของวิป ซึ่งหากมีไม่เกิน 5 คน ก็จะได้รับความเห็นชอบให้ไปทำหน้าที่ดังกล่าวทันที แต่หากมีจำนวนเกินกว่า 5 คน ก็จะต้องมีการคัดเลือกตามขั้นตอน และนำเข้าที่ประชุมใหญ่ ในวันที่ 30-31 ต.ค. รับรองต่อไป ส่วนตัวนั้นไม่ขอไปนั่งใน กมธ.ยกร่าง รธน. เนื่องจากติดภารกิจของ รองประธาน สนช. รวมถึง เคยเป็นคณะกรรมาธิการยกร่าง รธน. ฉบับปี 2550 จึงไม่อยากเข้าไปมีส่วนร่วมในครั้งนี้ เพราะอาจถูกครหาว่าเข้าไปปกป้องผลประโยชน์ ได้

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวถึงความคืบหน้า การพิจารณาการถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า กำลังอยู่ระหว่างให้สมาชิกศึกษาข้อมูลรายละเอียดรายงานการสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่วนจะมีการนำกลับเข้าหารือในที่ประชุมอีกครั้งในวันใดนั้น ต้องรอหารือกับประธาน สนช. อีกครั้ง และก็จะมีขั้นตอนการพิจารณาผ่านที่ประชุมวิปอีกครั้งต่อไป 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook