งาน Expo Milano 2015, Italy

งาน Expo Milano 2015, Italy

งาน Expo Milano 2015, Italy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมแสดงศักยภาพจัดนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทยฯ เพื่อเชิญชวน และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสความภาคภูมิใจในความเป็นไทยทั้งการแสดงและรูปแบบการนำเสนออย่างยิ่งใหญ่ก่อนนำไปแสดงในงานเอ็กซ์โป มิลาโน 2015 อิตาลี (Expo Milano 2015, Italy)

วันศุกร์ที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗, สกายฮอลล์ ชั้น ๓ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว : กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดนิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy เพื่อเชิญชวน และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสความภาคภูมิใจงานมหกรรมโลก Expo Milano 2015, Italy ก่อนใคร โดยได้นิทรรศการจำลอง และบรรยากาศอาคารแสดงประเทศไทย หรือ Thailand Pavilion ก่อนนำไปแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการผลิตอาหารเลี้ยงดูชาวโลกได้อย่างยั่งยืนตามแนวความคิดหลักของงานอาคารแสดงประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการออกแบบโดยใช้งานสถาปัตยกรรมเชิงสัญลักษณ์ แทนงานสถาปัตยกรรมแนวประเพณีที่เคยใช้ในการเข้าร่วมงานต่างๆ ที่ผ่านมา ผู้ออกแบบได้นำองค์ประกอบต่างๆ จากวิถีชีวิตเกษตรกรไทย ความเชื่อ และความศรัทธา ซึ่งประกอบด้วย งอบ พญานาค และฐานเจดีย์ มาเป็นองค์ประกอบในการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคารแสดงประเทศไทย อีกทั้งยังได้นำการแสดงในเรื่องของการผลิตข้าว วัฒนธรรมที่เกี่ยวกับข้าว และวัฒนธรรมประเพณีของไทยจัดแสดงประกอบภายนอกบริเวณอาคาร

สาหรับเนื้อหานิทรรศการที่จะนำไปเสนอต่อประชาคมโลกในงานนี้ ประกอบด้วย 3 เนื้อหาหลัก ได้แก่ "สุวรรณภูมิ (Golden Land)" "ครัวไทยสู่ครัวโลก (Kitchen to the World)" และ "กษัตริย์แห่งเกษตร (King of Agriculture)" ในการจัดนิทรรศการจาลองอาคารแสดงประเทศไทย ได้มีการนำเสนอรูปแบบดังนี้

HALL A : สุวรรณภูมิ (Golden Land) ทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ของชาวไทย เป็นบ่อเกิดของมรดกทางภูมิปัญญาจากความหลากหลายของทรัพยากรและสภาพแวดล้อม
HALL B : ครัวไทยสู่ครัวโลก (Kitchen to the World) สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบจากไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล ที่พร้อมในการเป็นแหล่งอาหารที่มีคุณภาพของโลก
HALL C : กษัตริย์แห่งเกษตร (King of Agriculture) กษัตริย์แห่งการเกษตร ปราชญ์แห่งดินและน้ำ ผู้ทรงงานมากมายเพื่อเกษตรกรชาวไทย จนทั่วโลกให้การยกย่อง นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นหน่วยงานหลักในการเข้าร่วมงาน Expo Milano 2015, Italy และวัตถุประสงค์ในการจัดนิทรรศการจาลองอาคารแสดงประเทศไทยฯ รวมทั้งกล่าวถึงในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ ทรงตอบรับในการเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานงานวันชาติไทย ในงาน Expo Milano 2015, Italy ซึ่งยังความปลื้มปิติแก่เหล่าคณะผู้จัดงาน พร้อมเชิญชวนให้คนไทยทั้งหลายไปร่วมงานมหกรรมโลกในปีหน้า ระหว่างวันที่ ๑ พ.ค. - ๓๑ ต.ค. ๒๕๕๘ ณ เมืองมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี

มิสเตอร์ ฟรานเชสโค ซาเวริโอ นิสิโอ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตำลี ประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีที่ประเทศไทยตอบรับเข้าร่วมงาน นับเป็นการสานความสัมพันธ์ ไทย-อิตาลี ซึ่งมีมาอย่างยาวนานนับ ๑๔๗ ปี และการพิจารณาการอำนวยความสะดวกจากสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ต่อผู้สนใจเดินทางไปร่วมงาน

นายสมิตร โอบายะวาทย์ สถาปนิกผู้ออกแบบอาคารแสดงประเทศไทย กล่าวถึงการออกแบบอาคารแสดงประเทศไทย ที่นำแนวความคิดในมิติใหม่ เพื่อนาเสนอรูปแบบอาคารในเชิงสัญลักษณ์ ในงานระดับโลก
นายปัญญา นิรันดร์กุล หรือ นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ตัวแทนกิจกรรมร่วมค้า เวิร์คไร้ท์ กล่าวถึงการอาคารแสดงประเทศไทยที่นาบรรยากาศ ความน่าสนใจของนิทรรศการและการแสดงต่างๆ ที่จะนำไปแสดงในงานมหกรรมโลกในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ และกล่าวถึงความพร้อมของทีมงาน ความตั้งใจ และคุณภาพของงานทุกส่วนที่ตั้งใจนาไปจัดแสดง

นิทรรศการจำลองอาคารแสดงประเทศไทย ในงานมหกรรมโลก The Universal Exhibition Milano 2015, Italy จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ ตุลาคมนี้ ณ สกายฮอลล์ ชั้น ๓ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook