ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาททำสาวอังกฤษตายคาคลินิก

ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาททำสาวอังกฤษตายคาคลินิก

ตร.ส่งศาลฟ้องหมอประมาททำสาวอังกฤษตายคาคลินิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. พร้อมอธิบดีกรมสนับสนุนแพทย์ รุดตรวจสอบคลินิกสาวอังกฤษเสียชีวิตอีกครั้ง แจ้งข้อหาหนักเจ้าของแล้ว ส่งฟ้องศาลวันนี้ ผ่าศพรู้ผลบ่ายนี้ ขณะพบ 'หมอสมภพ' มีเพียงใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมทั่วไป

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีมิสจอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สาวชาวอังกฤษ เสียชีวิต ที่คลินิกย่าน ลาดพร้าว ขณะไปทำศัลยกรรม เมื่อกลางดึกวานนี้นั้น ว่า ล่าสุด ในวันนี้ตนเอง และ น.พ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้เดินทางไปตรวจสอบคลินิกแห่งนี้อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่า มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายวิชาชีพแพทย์หรือไม่ ส่วนทางคดีได้แจ้งข้อหาแพทย์ที่ทำศัลยกรรม คนไข้จนเสียชีวิต คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว โดยจะส่งเรื่องฟ้องต่อศาลในวันนี้ทันที ส่วนการประกันตัวนั้น ต้องขึ้นอยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง


ตร.แถลงคืบการเสียชีวิตของชาวอังกฤษ

พันตำรวจเอก ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ รรท.ผบก.น.2 แถลงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นางสาวจอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ ภายหลังจากการทำศัลยกรรมภายใน SP คลินิก เลขที่ 1519/ 69-70 ซอยลาดพร้าว 41/1 เขตห้วยขวาง เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยตำรวจได้สอบปากคำ นายแพทย์สมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ผู้ช่วยแพทย์ พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางมาทำศัลยกรรม เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 57 ขณะเกิดเหตุได้ทำการแก้ไขซึ่งพบว่ามีปัญหา และผู้เสียชีวิตได้เดินมาคลินิกเพื่อแก้ไขอีกครั้งในวันที่ 23 ตุลาคม ช่วงบ่ายจนกระทั่ง ช่วงค่ำหลังฝ่าตัดเสร็จพบว่า นางสาวจอย โนอา วิลเลี่ยม เสียชีวิตแล้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเรียกรถพยาบาล เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบใบประกอบสถานพยาบาลและใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานกระทรวงสาธารณะสุข ว่า นายแพทย์สมภพ ได้ทำการผ่าตัดตามหลักวิชาเวชกรรมหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดย นายแพทย์สมภพ ให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญารัชดาเป็นเวลา 12 วัน ทางพนักงานสอบสวนจะไม่คัดค้านการประการตัว โดยระบุเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศอีกด้วย

 

ผ่าศพสาวอังกฤษตายคาคลินิกศัลยกรรมรู้ผลบ่ายนี้

พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้อายุ 24 ปี ที่เสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างการผ่าพิสูจน์ศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะต้องใช้เวลา เพราะต้องมีการตรวจอย่างละเอียด ว่ามีการแพ้ยา หรือมีการใช้ยาผิดประเภทหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ สำหรับ น.ส.จอย โนอา วิลเลี่ยม เคยมาทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าวก่อนหน้านี้ โดยครั้งแรกมาดูดไขมัน และครั้งนี้มาทำศัลยกรรมเกี่ยวกับสะโพก เบื้องต้น มีรายงานว่า ตำรวจ สน.พหลโยธิน เตรียมดำเนินคดีกับคลินิกดังกล่าวข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

หมอสมภพ ไม่มีใบอนุญาตเฉพาะทาง กรณีทำศัลยกรรมสาวผู้ดี

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายแพทย์สมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี แพทย์ที่ทำการผ่าตัดตกแต่งศัลยกรรมให้ นางสาวจอย โนอา วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ จนเสียชีวิต มาตรวจค้นที่ เอสพี คลินิกเวชกรรม เลขที่ 1519/69-70 ถนนลาดพร้าว ซอย 41/1

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า คลินิกดังกล่าวได้เปิดเป็นสถานพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทาง โดยมีใบอนุญาตถูกต้องและเปิดให้บริการสำหรับผู้ป่วยนอกเท่านั้น โดยจะไม่ให้มีการค้างคืนและต้องปิดบริการเวลาประมาณ 20.00 น. แต่พบว่าวันเกิดเหตุ ได้เลยเวลาปิดทำการ จึงเข้าข่ายมีความผิด และจากการตรวจสอบพบว่า นายแพทย์สมภพ ที่ทำการผ่าตัด ไม่ได้มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมเฉพาะทาง มีเพียงใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมทั่วไป จึงเข้าข่ายมีความผิดเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ส่งเรื่องไปยังแพทยสภาเพื่อดำเนินการสอบสวน รวมถึงจรรยาบรรณของแพทย์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้มีการแจ้งปิดสถานพยาบาลดังกล่าวเป็นเวลา 60 วัน

 

ตร. นำตัว หมอสมภพ ไปฝากขังครั้งแรก 12 วัน ที่ศาลอาญา

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้นำตัว นายสมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2557

โดยคำร้องขอฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 57 น.ส.จอย โนอาห์ วิลเลี่ยม (JOY ENOH WILIAMS) อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ตาย ได้มาทำการผ่าตัดศัลยกรรมกับผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพเป็นแพทย์เวชกรรมของ เอส.พี คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางศัลยกรรม เลขที่ 1519/69-70 ลาดพร้าว 41/1 จากนั้นผู้ตายได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก แต่ปรากฏว่าแผลที่ผ่าตัดมีเลือดไหลออกมา จึงได้กลับมาพบกับผู้ต้องหาอีกครั้งในวันที่ 23 ตุลาคม เพื่อให้ทำการผ่าตัดเอาซิลิโคนที่ศัลยกรรมทั้งสองข้างออก ซึ่งผู้ต้องหาได้สอบถาม น.ส.จอย ว่าได้อดอาหารและน้ำหรือไม่ ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้ต้องหาได้พาผู้ตายไปยังห้องผ่าตัด ซึ่งผู้ต้องหาได้ฉีดยานอนหลับให้แก่ผู้ตาย หลังจากนั้นได้ทำการผ่าตัดเอาซิลิโคนออกจนเสร็จสิ้น แต่ผู้ตายยังไม่รู้สึกตัว จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องสอบพยานอีก 10 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ศพ รอผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาและของผู้ตาย ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนไม่ขอคัดค้านการประกัน แต่ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศ โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

 


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook