กาละแมร์ร้องปอท.เว็บดังหมิ่นห่วงกระทบปท.เพื่อนบ้าน

กาละแมร์ร้องปอท.เว็บดังหมิ่นห่วงกระทบปท.เพื่อนบ้าน

กาละแมร์ร้องปอท.เว็บดังหมิ่นห่วงกระทบปท.เพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกาศชื่อดังช่อง 3'กาละแมร์ พัชรศรี' เข้าแจ้งความ บก.ปอท. กรณีนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหาย และอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วอนหยุดแชร์

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. โดยมี น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 เข้าแจ้งความเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความเป็นเท็จในบล็อคและเพจ ทำให้เสียหายต่อชื่อเสียง และอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ส.พัชรศรี ได้ดำเนินรายการทางช่อง 3 SD แล้วได้มีการสัมภาษณ์แขกรับเชิญบุคคลหนึ่ง แล้วได้ใช้คำว่า "เรา" โดยลากเสียงประโยคหรือคำยาวเกินไป จึงเกิดคำว่า "ลาว" ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ว่าตัวเองนั้นกล่าวคำดังกล่าว โดยถูกวิพากวิจารณ์จากเว็ปไชต์และเพจต่าง ๆ โดยสื่อว่าตัวเองนั้นจงใจกล่าวถึงประเทศลาว

เบื้องต้นในวันนี้ ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเอาผิดกับผู้เป็นเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และดำเนินการบล็อคหรือลบข้อความดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีการแชร์ต่อจนเกิดความเข้าใจผิดอีกต่อไป

 

กาละแมร์ วอนหยุดแชร์ ห่วงกระทบสัมพันธ์ไทย-ลาว

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ช่อง 3 เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. วันนี้ (24 ต.ค.) เป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง และเกรงว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศลาว เลยต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่อยากให้เรื่องนี้สร้างปัญหาใหญ่ จึงได้แจ้งความเอาผิดผู้เป็นเจ้าของโพสต์ และฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าคำพูดในรายการกาละแมร์ ทางช่อง 3 SD นั้น ได้พูดว่า "เรา" ไม่ได้พูดคำว่า "ลาว" เหมือนดังที่มีบุคคลเข้าใจผิดและเอาไปโพสต์แชร์ต่อ ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นรายการบันทึกเทป ได้ผ่านการตรวจจากทางช่องแล้ว

นอกจากนี้ ยังฝากถึงบุคคลที่โพสต์หรือแชร์ ขอให้ยุติการกระทำเพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และเบื้องต้นขณะนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้ฝากถึงบุคคลทั้วไป ก่อนโพสต์หรือแชร์ ขอให้คิด วิเคราะห์ ก่อนแชร์ทุกครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook