แก้แค้นอย่างสาสมโจรข่มขืน (สมควรมั้ย!!)

แก้แค้นอย่างสาสมโจรข่มขืน (สมควรมั้ย!!)

แก้แค้นอย่างสาสมโจรข่มขืน (สมควรมั้ย!!)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ข่มขืนต้องประหาร" เสียงเรียกร้องจากเหยื่อผู้บริสุทธิ์ที่ต้องตกเป็นเครื่องสังเวยกามอารมณ์ของเดนมนุษย์ที่กระทำการป่าเถื่อนโดยไร้จิตสำนึกเพียงแค่ตอบสนองตัณหาราคะของตัวเอง หากมองว่าการลงโทษนี้ เป็นเพียงเครื่องมือในการแก้แค้นพวกโจรข่มขืนให้หลาบจำและไม่กล้าก่อเหตุขึ้นอีก นี่คงเป็นตัวเลือกที่อาจจะดูเหมาะสมที่สุดในการลดอาชญากรรมพวกนี้ให้ลดน้อยลง

ซึ่งจากสถิติพบว่ากรุงเทพฯ ครองแชมป์คดีข่มขืนมากสุด มีผู้หญิงและเด็กถูกกระทำกว่าจำนวน 31,866 ราย เฉลี่ยวันละ 87 ราย หรือเฉลี่ยทุก ๆ 15 นาที จะมีเด็กและผู้หญิงถูกทำร้าย 1 คน ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือ เหยื่อเด็กหญิงถูกข่มขืนอายุน้อยที่สุดอายุเพียง 1 ขวบ 9 เดือน ส่วนอายุผู้ถูกกระทำที่มากที่สุด อายุ 85 ปี และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ทำให้เกิดคำถามตามมาว่าเพราะสาเหตุใดคดีข่มขืนถึงมีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลงแต่อย่างใด ซึ่งคำตอบแรกของคำถามนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นตัวกฎหมายที่หลายคนมองว่าอาจจะดูไม่รุนแรงมากนักทำให้พวกโจรข่มขืนไม่เกรงตัวที่จะก่อเหตุหรือไม่ เพราะกฎหมายของประเทศไทยโทษของการข่มขืนคือจำคุก 4-20 ปี หรือ ตลอดชีวิต หรือ ประหารชีวิต แต่เมื่อบังคับใช้แล้วโทษก็อาจได้ลดหย่อนลงมาตามลำดับ

แล้วบทลงโทษแบบไหนกันเล่าที่เหมาะสมอย่างที่สุดสำหรับพวกโจรข่มขืน หรือจะเป็นบทลงโทษที่ร้ายแรงดั่งเช่นในต่างประเทศต่อไปนี้

จีน ฉีดยาให้อวัยวะเพศไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป แต่หากเป็นคดีข่มขืนที่รุนแรงจนเสียชีวิต โทษคือการประหารชีวิตโดยการยิง

เกาหลีใต้ ลงโทษนักโทษคดีข่มขืนด้วยการใช้สารฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ

เกาหลีเหนือ ใช้วิธีการประหารชีวิตด้วยการยิงเข้าที่หัวใจ

อัฟกานิสถาน ลงโทษด้วยการยิงหัว โดยเป่าขมับเพียงนัดเดียว โทษตายภายใน 4 วัน หลังถูกจับกุม

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การก่อคดีขืนใจ ล่วงละเมิดทางเพศต่อเขาหรือเธอ บทลงโทษเดียว คือ ประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ภายใน 7 วัน นับจากที่ถูกจับกุมตัว

อียิปต์ พิพากษาผู้ก่อคดีข่มขืนด้วยโทษสูงสุด คือ การประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ

ซาอุดีอาระเบีย นักโทษคดีข่มขืนในซาอุ ต้องถูกระดมปาหินใส่จนถึงจุดจบของชีวิต

หรือถ้ายังไม่สาสมพอจะลงทัณฑ์แบบศาลเตี้ยตามกฎหมู่ก็น่าคิด เหมือนดังเหตุการณ์ที่ประเทศอินเดีย เมื่อม็อบชาวบ้านจับหนุ่มข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ไปรุมประชาทัณฑ์ และจับขึงพืดตัดเจ้าโลกทิ้งไว้กลางถนน เพื่อการแก้แค้นและเอาคืนแบบถึงที่สุด เพื่อให้รู้รสชาติคำว่าตายทั้งเป็นสำหรับสิ่งที่โจรข่มขืนคนนี้ก่อขึ้น

แม้บทลงโทษจะรุนแรงและสาสมดังเช่นที่เราต้องการ แต่จะมีใครตอบได้บ้างเล่าว่าจะสามารถแก้ปัญหาหรือลดจำนวนอาชญากรรมการข่มขืนลงได้ และถ้าหากผู้ที่ถูกตัดสินคือผู้บริสุทธิ์จะเกิดอะไรขึ้น?

การแก้แค้นอย่างสาสมกับพวกโจรข่มขืนควรเป็นเช่นไร? ลงโทษประหารชีวิตตามกฎหมาย หรือ ลงทัณฑ์ตามกฎหมู่ คงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของคุณแล้วล่ะว่า อยู่ในสถานะโจทย์ หรือ จำเลย....!!!

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook