พม.เร่งช่วยเด็ก1ขวบเศษถูกแม่ทำร้ายที่ชลบุรี

พม.เร่งช่วยเด็ก1ขวบเศษถูกแม่ทำร้ายที่ชลบุรี

พม.เร่งช่วยเด็ก1ขวบเศษถูกแม่ทำร้ายที่ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเร่งช่วยเหลือเด็กวัย 1 ขวบเศษ ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย ที่ จ.ชลบุรี แล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวจากคลิปวิดีโอที่เป็นเหตุการณ์ของแม่กระหน่ำตีลูกอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ที่อำเภอคลองตำหรุ จังหวัดชลบุรี โดยกรณีดังกล่าวเป็นการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก ซึ่งตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเร่งช่วยเหลือเยียวยาเด็กคนดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนนำเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก

สำหรับกรณีนักศึกษาหญิง อายุ 18 ปี ถูกชายอายุ 37 ปี ข่มขืนในบริเวณป่ารก ซอยบางนา-ตราด 42 ที่กรุงเทพฯ และกรณีภารโรง อายุ 52 ปี พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง อายุ 14 ปี ที่จังหวัดอุดรธานี โดยทั้งสองกรณี ตนได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในเบื้องต้น รวมทั้งให้เจ้าที่ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจผู้เสียหายควบคู่ไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่แม่อายุ 37 ปี เข็นรถโดยมีลูกน้อยอายุ 1 ขวบเศษ พร้อมลูกอีก 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 13 ขวบ เดินเก็บขยะเลี้ยงชีพ รายได้น้อยไม่เกินวันละ 100 บาท ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกรณีดังกล่าวได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงดูแลช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวในระยะยาวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook