เชื่อหรือไม่? พ่อผู้ต้องหาเกาะเต่าอ้าง ลูกสารภาพเพราะถูกขู่เผานั่งยาง-ฆ่าหั่นศพ

เชื่อหรือไม่? พ่อผู้ต้องหาเกาะเต่าอ้าง ลูกสารภาพเพราะถูกขู่เผานั่งยาง-ฆ่าหั่นศพ

เชื่อหรือไม่? พ่อผู้ต้องหาเกาะเต่าอ้าง ลูกสารภาพเพราะถูกขู่เผานั่งยาง-ฆ่าหั่นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ต.ค.) ปีเตอร์ วอล์คเกอร์ ผู้สื่อข่าวของเดอะการ์เดี้ยน สื่ออังกฤษ รายงานข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีคดีฆาตกรรมที่เกาะเต่าว่า บิดาของหนึ่งในชายพม่าที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสังหารสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่า ผู้ต้องหาชาวพม่าทั้งสองคน ต้องยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำผิดเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยข่มขู่ว่าจะราดพวกเขาด้วยน้ำมันเบนซินแล้วจุดไฟเผาหรือไม่ก็จะฆ่าหั่นศพแล้วทิ้งร่างพวกเขาลงแม่น้ำ

ทั้งนี้ นายตุน ตุน ไต พ่อของนายวิน ซอ ตุน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีเกาะเต่าเปิดเผยกับ เดอะ เดโมเครติก วอยซ์ ออฟ เบอร์ม่า ว่า นอกจากลูกชายของเขา และนายซอ ลิน ผู้ต้องสงสัยเพื่อนร่วมชาติอีกหนึ่งคน จะไม่ได้ลงมือฆ่าสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและข่มขืนหนึ่งในนั้นแล้ว ทั้งคู่ยังได้เล่าให้ตนฟังว่า พวกเขาถูกทรมานร่างกายและข่มขู่โดยเจ้าหน้าที่ภายหลังถูกจับกุมตัวในข้อหาฆาตกรรม น.ส.ฮันนาห์ วิเธอริดจ์ และนายเดวิด มิลเลอร์

โดยก่อนหน้านี้ ทนายความของผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ เพิ่งแจ้งว่า ลูกความของพวกตนได้ทำเรื่องขอถอนคำสารภาพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

"ลูกชายของผม และเพื่อนของเขาเล่าให้ฟังว่าพวกเขาถูกทรมานร่างกายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและล่ามแปลภาษา" นายตุน ตุน ไต กล่าวและอ้างอีกว่า

"พนักงานสอบสวนบอกให้พวกเขายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่ออาชญากรรมครั้งนี้ และข่มขู่ว่าจะตัดแขนขาของพวกเขาออก แล้วถ่วงร่างของพวกเขาลงน้ำ หากทั้งสองคนไม่ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ยังได้ข่มขู่ที่จะผูกร่างของเด็กหนุ่มทั้งสองกับยางรถยนต์แล้วเทน้ำมันเบนซินราดพวกเขา ก่อนจะจุดไฟเผา ลูกชายของผมบอกว่าพวกเขาต่างหวาดกลัวเป็นอย่างมากและจำต้องสารภาพว่าตนเองเป็นคนทำความผิด แต่ตอนนี้เมื่อพวกเรา (พ่อแม่ของผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่ของเมียนมาร์) มาอยู่ที่เมืองไทยแล้ว พวกเขาก็สามารถเปิดเผยความจริงได้ ความจริงที่ว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นอาชญากร นอกจากนี้ ลูกของผมยังบอกด้วยว่าเจ้าหน้าที่ได้ขู่ที่จะช็อตไฟฟ้าใส่พวกเขา"

ผู้สื่อข่าวเดอะ การ์เดี้ยน รายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสหราชอาณาจักรได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพื่อร่วมสังเกตการณ์การทำคดีนี้ ตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย หลังจากผู้นำของทั้งสองประเทศมีโอกาสได้พบกันระหว่างการประชุมอาเซมที่ประเทศอิตาลี

โดยกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักรระบุว่า เจ้าหน้าที่ 3 นาย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมและผู้ประสานงานด้านนิติเวชศาสตร์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลอังกฤษ และเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมจากมณฑลนอร์ฟอล์ก ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

กระทรวงต่างประเทศสหราชอาณาจักรระบุถึงขอบเขตการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดนี้เอาไว้ว่า พวกเขาจะต้องพบปะหารือกับทีมสืบสวนสอบสวนคดีของไทย และต้องได้รับความกระจ่างแจ้งเกี่ยวกับขั้นตอนการสืบสวนคดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้คณะเจ้าหน้าที่ของอังกฤษอาจจะเข้าไปช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทยได้ หากได้รับการร้องขอจากทางการของฝ่ายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook