สปช.ด้านพลังงานยังไม่คุยคัดกมธ.ยกร่างรธน.

สปช.ด้านพลังงานยังไม่คุยคัดกมธ.ยกร่างรธน.

สปช.ด้านพลังงานยังไม่คุยคัดกมธ.ยกร่างรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รสนา' สปช.ด้านพลังงาน ยังไม่คุย คัด กมธ.ยกร่าง รธน. ส่วนตัวไม่สนใจ ขอมุ่งปฏิรูป ห่วง รัฐบาลรีบเร่งเปิดสัมทาน รอบ 21 วอนรอฟังข้อมูลของสภาก่อน

นางสาวรสนา โตสิตระกูล สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านพลังงาน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการที่ คณะกรรมการธิการกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) ชั่วคราว มีมติ สปช.เรื่อง กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วน  สปช. 15 คน และ บุคคลภายนอก 5 คน โดยที่ 15 คน สปช. มาจากตัวแทนด้านต่าง ๆ ด้านละ 1 คน นั้น สปช.ด้านการปฏิรูปพลังงานยังไม่ได้มีการการหารือถึงการคัดสรรผู้ที่ไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด

นางสาวรสนา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ขอเสนอตัวเองเข้าเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่าการทำงานปฏิรูปด้านพลังงานมีความสำคัญมากกว่า เพราะว่าการปฏิรูปยังไม่ได้เริ่มต้นแต่รัฐบาลกำลังจะเปิดสัมปทานปิโตรเลียม ครั้งที่ 21 โดยที่ไม่รอการศึกษาพิจารณาในละเอียดของการปฏิรูปก่อน จึงอยากเร่งทำงานในด้านนี้มากกว่า

ทั้งนี้ สปช. จะมีการประชุมครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ เพื่อพิจารณาและติดตามความคืบหน้าในการสรรหาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันหลังจากมีการประชุมครั้งแรก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook