วัดดัง จ.ตาก คนวูบ หลังข่าวพบเงิน 43 ล้าน

วัดดัง จ.ตาก คนวูบ หลังข่าวพบเงิน 43 ล้าน

วัดดัง จ.ตาก คนวูบ หลังข่าวพบเงิน 43 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดดัง จ.ตาก คนวูบ หลังพบเงิน 43 ล้าน ด้านเจ้าคณะจังหวัด - สนง.พุทธศาสนา รุดถกเข้มเจ้าอาวาส ยอมนำเงินฝากแบงก์

บรรยากาศภายในวัดพระบรมธาตุบ้านตาก ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก หลังจากที่มีข่าวอื้อฉาวนำเงินสด 43 ล้านบาท ไปเก็บไว้ที่กุฏิภายในวัด และมีคนดูแลรักษาเงินเพียง 5 คน แต่มีอำนาจแท้จริงเพียงคนเดียว ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาพุทธศาสนิกชน และคนทั่วไป กระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ผู้ศรัทธาที่ไปทำบุญที่วัดลดลงไปจำนวนมาก เพราะไม่มั่นใจในความโปร่งใสของเงิน

โดยล่าสุด พระราชวิทยาคม (สาย กิตฺติปาโล) เจ้าคณะจังหวัดตาก และ นายสมศักดิ์ สมโน รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดตาก พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าพบ พระครูพิทักษ์บรมธาตุ (พาน) เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุบ้านตาก ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก โดยมีการหารือกันเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งทางวัดได้ยอมนำเงินทั้งหมดเข้าสู่ระบบ ฝากกับธนาคารออมสิน สาขา อ.บ้านตาก และตั้งคณะกรรมการดูแลเงินเพิ่มมาอีก 4 คน รวมเป็น 9 คน โดยรวมกับคนกลุ่มเดิม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการจัดระเบียบในวัดเพิ่มมากขึ้น การครอบครองเงินที่ผ่านมาถือว่าเป็นการกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว และจะต้องมีการเบิกจ่ายการเงินอย่างเป็นระบบ มีแบบแผน มีการก่อสร้างชัดเจน และมีโครงการ ล่าสุดทางวัดมีเงิน 60 ล้านบาท มีสมุดบัญชีธนาคารออมสิน 3 เล่ม ธนาคารกรุงไทย 1 เล่ม และเงินจากทอดกฐิน จำนวนกว่า 1 ล้านบาท

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook