ผบ.ตร.สั่งกู้เงินสหกรณ์ดอกเบี้ยต่ำปรับชั้นประทวนจบป.โท

ผบ.ตร.สั่งกู้เงินสหกรณ์ดอกเบี้ยต่ำปรับชั้นประทวนจบป.โท

ผบ.ตร.สั่งกู้เงินสหกรณ์ดอกเบี้ยต่ำปรับชั้นประทวนจบป.โท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมยศ' สั่งเตรียมหาช่องทางคืนความสุขให้ตำรวจ กู้เงินสหกรณ์ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ปรับชั้นประทวนจบ ป.โท เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้เรียก พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รอง ผบช.สกพ. และ พ.ต.อ. วิบูลย์ สีสุข รอง ผบก.ทพ. เข้าพบพร้อมกับได้สั่งการให้ไปพิจารณาทบทวนความเหมาะสมในการคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาโท เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ให้ไปศึกษายกระดับสถานีตำรวจและการแบ่งพื้นที่เขตความรับผิดชอบของสถานีตำรวจให้เกิดความเหมาะสมกับมิติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจุบัน

พร้อมทั้งให้ไปพิจารณาปรับลดระยะเวลาในการครองยศของข้าราชการตำรวจในระดับรองสารวัตรของข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเพื่อที่จะเลื่อนขึ้นเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรให้เหมาะสม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และให้ไปพิจารณาเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ที่มีดอกเบี้ยเงินกู้ที่มีอัตราสูงอยู่นั้น เพื่อเป็นการ "คืนความสุขให้แก้ข้าราชการตำรวจ"

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในข้อสั่งการของ ผบ.ตร. และให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้กองบังคับการอัตรากำลัง (อต.) กองบังคับการทะเบียนกำลังพล (ทพ.) และกองบังคับการสวัสดิการ (สก.) กลับไปพิจารณาศึกษาในรายละเอียดของเรื่องดังกล่าวโดยด่วน แล้วให้ พล.ต.ต.ปิยะ สรุปเสนอเรื่องดังกล่าวผ่านไปยัง พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผบช.สกพ. แล้ว ให้รีบเสนอเรื่องดังกล่าวต่อ ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ถ้าหากเรื่องดังกล่าวทางสำนักงานกำลังพล (สกพ.) นั้น สามารถได้ข้อสรุปที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เห็นด้วยและเป็นไปได้ในรายละเอียด ก็อาจจะบรรจุวาระเข้าในการประชุม ก.ตร. เพื่อขอมติเห็นชอบจากที่ประชุมในโอกาสต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook