ประมนต์ขอนั่งกมธ.ปราบโกงสปช.-วิปสนช.ชัด28ต.ค.

ประมนต์ขอนั่งกมธ.ปราบโกงสปช.-วิปสนช.ชัด28ต.ค.

ประมนต์ขอนั่งกมธ.ปราบโกงสปช.-วิปสนช.ชัด28ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประมนต์' ระบุ สปช.ด้านบริหารราชการแผ่นดิน นัดคุย เลือก กมธ.ยกร่าง รธน. ก่อนประชุมใหญ่ ส่วนตัวขอนั่ง กมธ.ปราบคอร์รัปชั่น ขณะ ฝ่ายเลขาฯ วิป สนช. อุบจำนวนสนช. แสดงความจำนง นั่ง กมธ.ยกร่าง รธน.

นายประมนต์ สุธีวงศ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวการการคัดเลือก กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า สปช.ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน จะมีการหารือถึงการคัดสรรผู้ที่ไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในวันจันทร์ที่ 27 ต.ค. นี้ เพื่อหาข้อสรุปนำเสนอเข้าที่ประชุม สปช. ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นใน เวลา 10.00 น. 

นายประมนต์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวยืนยันเหมือนเดิมไม่ขอเข้าไปเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากไม่ชำนาญในด้านดังกล่าว และต้องการให้เวลากับกรรมาธิการต่อต้านคอร์รัปชั่นที่เป็นหนึ่งในคณะที่ตั้งขึ้นมา ซึ่งได้มีการรวบข้อคิดเห็นต่างๆ ไว้แล้ว และจะเสนอหลังมีการจัดตั้งคณะกรรมาธิมาธิการการปฏิรูปด้านต่างๆ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการปฏิรูปป้องกันและแก้ไขการทุจริตคอร์รัปชั่น ในภาครัฐและเอกชน เป็น 1 ใน 16 คณะที่ คณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับ สปช. มีมติว่าจะให้มีการจัดตั้งขึ้นหลังจากมีการยกร่างข้อบังคับเรียบร้อยแล้ว

 

'เฉลิมชัย'อุบจำนวนสนช.สนนั่งกมธ.ยกร่างรธน.

ผศ.ดร.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะรองเลขาธิการคณะกรรมาธิการกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าในการสรรหา 5 กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า เบื้องต้นมีสมาชิกแสดงความจำนงมาแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเรื่องจำนวน ส่วนถ้าเกิน 5 คน ก็จะต้องเข้าสู่ที่ประชุมของวิป เพื่อดำเนินการคัดเลือกให้ได้จำนวนตามสัดส่วน และนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่เพื่อขอความเห็นชอบต่อไป

ทั้งนี้ วิป สนช. เปิดให้สมาชิกที่สนใจเข้าร่วมเป็น กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ แสดงความจำนงได้จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะมีการสรุปรายชื่อเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อพิจารณาเตรียมเสนอต่อ ที่ประชุมใหญ่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook