มือฆ่าญี่ปุ่น 2 ศพ นอนคุกวันแรกไม่เครียด กินได้นอนหลับ

มือฆ่าญี่ปุ่น 2 ศพ นอนคุกวันแรกไม่เครียด กินได้นอนหลับ

มือฆ่าญี่ปุ่น 2 ศพ นอนคุกวันแรกไม่เครียด กินได้นอนหลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายสมชาย แก้วบางยาง และ นางพรชนก ไชยะปะ สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ต่อมาก็รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่า นายคาชิโตชิ ทานากะ อดีตสามีชาวญี่ปุ่นคนที่สองของนางพรชนก ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกบันได เมื่อต้นเดือนตุลาคม ปี 2546 แต่จริงๆ แล้ว นายสมชาย เป็นผู้ผลักตกบันได ก่อนนำร่าง นายคาชิโตชิ สอดเข้ากับช่องราวบันได แล้วใช้เท้ากดที่คอจนขาดอากาศหายใจ นั้น

ล่าสุด (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากรับตัว นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาใน 2 คดีฆาตกรรมต่อเนื่องชาวญี่ปุ่นตามคำสั่งศาลอาญาเมื่อวานนี้นั้น ทางเรือนจำได้นำตัวนายสมชาย คุมขังที่แดนแรกรับของเรือนจำ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังผู้ต้องหาตลอด 24 ช.ม. โดยมีกล้องวงจรปิดตรวจสอบตลอดเวลา ซึ่งในคืนแรกนายสมชาย ไม่ได้มีอาการเครียดหรือกังวลแต่อย่างใด ยังรับประทานอาหารได้ และนอนหลับตามปกติ ซึ่งทางเรือนจำจะดูแลตามขั้นตอนปฏิบัติของราชการเหมือนกับนักโทษคนอื่นๆ ส่วน นางพรชนก ไชยะปะ ผู้ต้องหาอีกรายนั้น ทางศาลให้ไปคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งอยู่ติดกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยยังคงเป็นปกติเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนในคดีนี้ กำลังเร่งรวมรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง เพราะคดีนี้เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ยังมีผลชันสูตรเดิมอยู่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวน เพื่อมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการได้เร็วที่สุดคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมๆ กับสำนวนคดีที่ทั้งคู่ฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาญี่ปุ่น คือภายในกรอบ 15 วัน ตามที่ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดมา และตำรวจยืนยันจะทำสำนวนนี้ได้รัดกุมและดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook