ผบ.ทบ.พอใจแก้ใต้หวังรุนแรงลด-บึ้มทหารปัตตานีไร้เจ็บ

ผบ.ทบ.พอใจแก้ใต้หวังรุนแรงลด-บึ้มทหารปัตตานีไร้เจ็บ

ผบ.ทบ.พอใจแก้ใต้หวังรุนแรงลด-บึ้มทหารปัตตานีไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน. เผย ผบ.ทบ. พอใจมาตรการดำเนินงาน จชต. หวังลดสถานการณ์ความรุนแรง 3 เดือน ประเมินผลทุ่งยางแดงโมเดล ขณะที่ คนร้ายลอบวางระเบิด อ.สายบุรี ปัตตานี โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวานนี้ (25 ตุลาคม) ว่า พล.อ.อุดมเดช ได้แสดงความพอใจในมาตรการต่างๆ ที่ทุกหน่วยร่วมกันดำเนินงาน รวมทั้ง ศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ที่จะได้ปรับแผนงานเข้ามายังพื้นที่หมู่บ้านเสริมสร้างความมั่นคงเป็นความเร่งด่วนแรก โดยคาดหวังว่า สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะลดความรุนแรงลงได้อย่างชัดเจน และหากประเมินว่าทุ่งยางแดงโมเดลได้ผลเป็นที่น่าพอใจภายใน 3 เดือน ขอให้ขยายผลในรูปแบบนี้ไปยังอำเภออื่นด้วย

 

คนร้ายลอบบึ้มปัตตานีขณะทหารลาดตระเวน-ไร้เจ็บ

ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดริมถนนบริเวณ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แรงระเบิดไม่ได้ส่งผลให้เกิดความสูญเสียแต่อย่างใด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ ทหารพราน 4402 ชุดลาดตระเวนเส้นทาง ได้ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ระหว่างทางได้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook