สปช.อมรแจ้งความปอท.ถูกปลอมFBทำเสียชื่อ

สปช.อมรแจ้งความปอท.ถูกปลอมFBทำเสียชื่อ

สปช.อมรแจ้งความปอท.ถูกปลอมFBทำเสียชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปช. 'อมร' แจ้งความ ปอท. หลังถูกปลอม FB พาดพิง 'นายกฯ - เทียนฉาย' และโพสต์บิดเบือน ทำเสียชื่อเสียง

นายอมร วาณิชวิวัฒน์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เดินทางมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากถูกปลอม Facebook

โดย นายอมร กล่าวว่า มีเว็บเพจทางเฟซบุ๊กที่มีการโพสต์อ้างเป็นตนเอง พร้อมมีการเชิญชวนกลุ่มลูกศิษย์ของตนเองเข้าร่วมเป็นสมาชิกเพจดังกล่าว และมีการพาดพิงบุคคลที่ 3 เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช. และภรรยา จึงต้องออกมาปกป้องการละเมิดสิทธิ์

นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย มีการโพสต์ข้อความในเชิงบิดเบือนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเสื่อมเสียต่อชื่อเสียง ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีการโพสต์ข้อความในเชิงดังกล่าว เพราะระมัดระวังตัว เนื่องจากเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมืองและเป็นบุคคลสารธารณะ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารระบุได้ว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำผิด ขณะเดียวกันบุคคลที่กระทำผิดได้ลบเว็บเพจไปแล้ว จึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป ส่วนบุคคลที่มีการเข้ามากดไลค์ หรือแสดงความคิดเห็น ไม่ขอเอาผิดใดใดทั้งสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook