เจ้าอาวาสวัดดังลาออก ฉาวโฉ่! ปมเก็บเงินสด 43 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดดังลาออก ฉาวโฉ่! ปมเก็บเงินสด 43 ล้าน

เจ้าอาวาสวัดดังลาออก ฉาวโฉ่! ปมเก็บเงินสด 43 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีกระแสข่าวที่เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ วัดชื่อดังเมืองตากเก็บสะสมเงินสดเอาไว้เองที่กุฏิ จำนวนกว่า 40 ล้านบาทหรืออาจจะมากกว่านั้น เป็นเหตุทำให้ธนบัตรชนิดต่างๆ ถูกปลวกหรือแมลงกัดแทะหรือย่อยสลายไปตามกาลเวลา กลุ่มชาวบ้านวิงวอนให้นำเอาเงินจำนวนดังกล่าวไปฝากเอาไว้กับธนาคาร เพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดมีรายงานระบุว่า พระครูพิทักษ์บรมธาตุ (พาน) เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุบ้านตาก หรือ วัดหลวงพ่อทันใจ ได้ทำหนังสือยื่นถึงพระราชวิทยาคม (สายกิตติ ปาโล) เจ้าคณะจังหวัดตาก เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด แต่ยังไม่ได้มีการอนุมัติหนังสือดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การตัดสินใจลาออกครั้งนี้ของพระครูพิทักษ์ฯ คาดว่าน่าจะมาจากกระแสข่าวเรื่องการจัดการทางการเงินของวัด ซึ่งหลังจากมีจากตรวจสอบพบเงินสดจำนวนกว่า 43 ล้านบาท ถูกเก็บเอาไว้ในกุฏิวัด พร้อมระบุว่าเพื่อความสะดวกต่อการหยิบใช้ ไม่ต้องไปถอนหรือฝากที่ธนาคาร

กระทั่งมีการตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง จนพบว่ามีเงินสดที่ถูกเก็บสะสมเอาทั้งสิ้นกว่า 89 ล้านบาท ปัจจุบันฝากเอาไว้ที่ธนาคาร 1 บัญชี จำนวน 31 ล้านบาท แต่สมุดบัญชีสูญหายไป และบัญชีธนาคารอีกแห่ง จำนวน 15 ล้านบาท เมื่อนำไปรวมกับเงินสดที่ค้นพบอีก 43 ล้านบาท รวมทั้งหมดเป็นจำนวนกว่า 89 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวดังกล่าวยังสร้างผลกระทบต่อความศรัทธาของวัดแห่งนี้ พบว่ามีจำนวนประชาชนเข้าวัดทำบุญลดน้อยลง ขณะที่เจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการวัดที่ดูแลเงินสดจำนวนดังกล่าว ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook