ญาติร้อง! ผู้ต้องหาผูกคอตายคาห้องขังปริศนา ตำรวจจับรีดเงิน 5 แสนแลกกับการแก้คดี

ญาติร้อง! ผู้ต้องหาผูกคอตายคาห้องขังปริศนา ตำรวจจับรีดเงิน 5 แสนแลกกับการแก้คดี

ญาติร้อง! ผู้ต้องหาผูกคอตายคาห้องขังปริศนา ตำรวจจับรีดเงิน 5 แสนแลกกับการแก้คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ต.ค.) นางรัชดาพร หมื่นวุ่นหนู อายุ 52 ปี และ นายสามารถ หมื่นวุ่นหนู อายุ 51 ปี พร้อมญาติ ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.ระโนด จ.สงขลา ได้นำศพของ นายสุชาติ หมื่นวุ่นหนู อายุ 47 ปี ไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

หลังจากที่ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระโนด จ.สงขลา จับกุมในคดียาบ้าเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา และต่อมาพบ นายสุชาติ ได้ผูกคอตายคาห้องขัง ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ญาติของนายสุชาตินั้นสงสัยว่า สาเหตุการตายอาจมีเงื่อนงำ โดยญาติอ้างว่าคดีของนายสุชาตินั้นถูกตำรวจเรียกเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการพลิกสำนวนคดีลดจำนวนยาบ้าที่ยึดได้จาก 1,400 เม็ดเหลือ 600 เม็ด

นางรัชดาพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. น้องชายได้ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระโนด จำนวน 6 นาย เข้าจับกุมภายในบ้านพักเลขที่ 10 ม.4 บ้านหัววัง ต.บ้านใหม่ อ.ระโนด พร้อมยาบ้าจำนวน 1,400 เม็ด และยึดรถยนต์กระบะ 1 คันรถจักรยานยนต์ 1 คัน สร้อยคอหนัก 2 บาท แหวน 1 วง หนักสองสลึง พระเครื่องหลวงพ่อเรือง 3 องค์ ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ระโนด

ต่อมาน้องชายได้โทรศัพท์มาหานางสมคิด ซึ่งเป็นภรรยาของนายสุชาติ บอกว่า ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกเงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการลดจำนวนยาบ้าจาก 1,400 เม็ด เหลือ 600 เม็ด ภรรยาจึงไปพบกับตำรวจชุดจับกุม และเจรจาต่อรองเหลือ 344,000 บาท และให้น้องชายเซ็นใบมอบอำนาจให้ภรรยาไปเบิกเงินสดจากธนาคาร มามอบให้กับหัวหน้าชุดจับกุมที่ห้องทำงานชุดสืบสวน สภ.ระโนด ภายในวันเดียวกัน ก่อนที่น้องชายถูกนำตัวเข้าไปควบคุมไว้ในห้องขัง สภ.ระโนด ต่อมากลับพบว่านายสุชาติได้ผูกคอตายในช่วงเช้าวันต่อมา

ขณะที่ นางสมคิด ภรรยาของ นายสุชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้นำเงินไปมอบให้กับชุดจับกุมแล้ว ได้เดินทางไปเยี่ยม นายสุชาติ เพื่อนำผ้าห่มไปให้ และระหว่างที่ถูกส่งตัวให้กับร้อยเวรในเวลาเที่ยงคืนยังพูดคุยกันปกติไม่มีอาการเครียด และเตรียมให้ทนายไปยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาลในวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีทีท่าว่าสามีจะคิดสั้นหรือเครียด

แต่ปรากฏว่าในช่วง 6 โมงเช้า ตำรวจได้แจ้งว่าสามีของตนผูกคอตายคาห้องขังแล้ว ซึ่งเมื่อสอบถามสิบเวรหน้าห้องขังได้กล่าวว่าเมื่อช่วงตี 4 ยังเห็นสามีนอนอยู่ในห้องขังอยู่ กระทั่งสิบเวรคนดังกล่าวได้เดินลงมาสูบบุหรี่ เมื่อกลับขึ้นไปก็พบว่าสามีได้ใช้ผ้าห่มผูกคอตายกับลูกเกรงเหล็กหน้าห้องขังแล้ว

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจที่เกิดเหตุ ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วราว 4-6 ชั่วโมง ส่วนของกลางนั้น ตำรวจได้คืนให้ทั้งหมด ยกเว้นโทรศัพท์มือถือของสามี ที่มีการโทรเข้ามาถึง 50 ครั้งนั้นยังไม่ได้คืน

ด้าน นายสามารถ พี่ชายของนายสุชาติ เปิดเผยว่า แม้ว่าเมื่อสองปีก่อนน้องชายจะเคยต้องคดีเสพยาบ้า และต้องโทษจำคุกสองปี แต่ปัจจุบันนั้นได้กลับตัวเป็นคนดี พร้อมยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้างและกำลังอยู่ระหว่างการสร้างบ้านเพื่อรับแม่มาอยู่ด้วย แต่การตายของน้องชายนั้นพบพิรุธหลายอย่าง เหมือนกับการจัดฉาก ตั้งแต่ก่อนถูกจับกุม

เพราะ น้องชาย เคยเล่าให้ฟังว่า ในช่วงเช้าก่อนถูกจับมีหญิงสาวคนหนึ่่ง ได้โทรศัพท์มาหาเกือบ 50 สาย อ้อนวอนให้ช่วยไปรับยาบ้าตามจุดนัดหมาย เพราะกำลังถูกติดตามตัว ไม่สามารถไปรับได้ น้องชายจึงเดินทางไปรับแทน และเมื่อมาถึงบ้านก็ถูกตำรวจตามมาจับกุมทันที พร้อมกับมีการเรียกเงินเพื่อลดจำนวนยาบ้า ก่อนที่จะกลายเป็นศพผูกคอตายคาห้องขัง จึงต้องนำศพออกจากวัดมาให้แพทย์ผ่าพิสูจน์คลายข้อสงสัยถึงสาเหตุการตาย และต้องการให้มีการสอบสวนตำรวจชุดจับกุมที่เรียบรับเงินสินบน ทั้งนี้ ญาติจะยังไม่เผาศพของนายสุชาติ จนกว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้จะปรากฏ ทั้งสาเหตุการตายและกรณีที่ตำรวจเรียกรับสินบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook