ศาลสั่งคุก 25 ปี ลูกชายฆ่าพ่อแม่น้อง คดีดังต้นปี 57

ศาลสั่งคุก 25 ปี ลูกชายฆ่าพ่อแม่น้อง คดีดังต้นปี 57

ศาลสั่งคุก 25 ปี ลูกชายฆ่าพ่อแม่น้อง คดีดังต้นปี 57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.จ.ปทุมธานี ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรมยกครัว ตระกูล "ศรพรหม" เมื่อต้นปี 2557 ซึ่งผู้ต้องหาเป็น ลูกชายคนโต อายุ 19 ปี ก่อเหตุฆ่าพ่อแม่และน้องชายเสียชีวิต 3 ศพ ล่าสุดศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาจำคุก 25 ปี

ตามรายงานระบุว่า ศาลชั้นต้นได้พิพากษาว่า นายเอก (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ลูกชายคนโตที่ก่อเหตุฆ่าพ่อแม่และน้องชาย รวม 3 ศพ มีความผิดจริง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(1), (4) ฐานฆ่าบุพการีและผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้ ขณะกระทำความผิด นายเอก จำเลยอายุ 18 ปีเศษ สมควรได้ลดมาตราส่วนโทษให้หนึ่งในสาม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 36 ประกอบมาตรา 52(1) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณคดี มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 53 คงจำคุก 25 ปี ซึ่งเป็นโทษ 1 ใน 3 เพราะยังเป็นเยาวชนและสำนักผิดรับสารภาพ

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเหตุ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 เกิดเหตุพ่อแม่ลูกถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง เดิมทีเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ลูกชายคนเล็ก วัย 16 ปี เป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงพ่อแม่และยิงตัวเองตายตาม เนื่องจากปัญหาเรื่องการเรียน โดยที่มีเพียงลูกชายคนโตเป็นผู้เดียวที่รอดชีวิตและยังให้การได้

แต่การจากสืบสวนหลักฐานเพิ่มเติมในเวลาต่อมา พบว่าลูกชายคนโตน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ จนกระทั่งยอมรับในที่สุดว่า ก่อเหตุยิงพ่อแม่และน้องชาย เนื่องจากน้อยใจและแค้นที่ครอบครัวไม่ไว้ใจและดุด่าต่อว่า จึงตัดสินใจย้อนกลับมาที่บ้าน เพื่อก่อเหตุดังกล่าวและกลายเป็นข่าวดังในหน้าสังคม

อย่างไรก็ ขณะนี้ นายเอก ถูกควบคุมตัวอยู่ในความดูแลของเรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับโทษจำคุก 25 ปี ตามคำพิพากษาเบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook