เด้ง! 7 ตำรวจ สภ.ระโนดโดนร้องรีดไถ ผู้ต้องหาดับปริศนา

เด้ง! 7 ตำรวจ สภ.ระโนดโดนร้องรีดไถ ผู้ต้องหาดับปริศนา

เด้ง! 7 ตำรวจ สภ.ระโนดโดนร้องรีดไถ ผู้ต้องหาดับปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค.) พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระโนด 7 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ท.ภิรมย์ เอียดสังข์ สารวัตรสืบสวน, ร.ต.ท.สรรเสริฐ จันทภาโส, ร.ต.ต.พิชัย ซ้ายเส้ง, ด.ต.สว่าง บุญรอด, ด.ต.เชวงศักดิ์ ผองพงศ์, ด.ต.จารุวัฒน์ ผุดผ่อง และด.ต.พุททักษ์ ผอดทอง ออกนอกพื้นที่มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา โดยมีผลตั้งแต่วานนี้ (28 ต.ค. 57) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง หลังจากทางญาติของนายสุชาติ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหายาเสพติด ที่ผูกคอตายปริศนาภายในห้องขังของสถานีตำรวจภูธรระโนด เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชาว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้ง 7 นายดังกล่าว ทำการรีดไถเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อแลกกับการลดจำนวนยาเสพติดให้นายสุชาติ ที่ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1,400 เม็ด ให้เหลือเพียง 600 เม็ด โดยคาดว่า ใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงประมาณ 7 วัน

ด้าน นางรัชดาพร อายุ 52 ปี ญาตินายสุชาติ ผู้ต้องหาที่ผูกคอตายปริศนา ระบุว่า นายสุชาติ ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ก่อนจะถูกตำรวจพยายามรีดไถเงิน โดยนายสุชาติ ได้โทรศัพท์บอกภรรยา ก่อนจะมีการต่อรองเงินจาก 500,000 บาท ที่ตำรวจชุดจับกุมต้องการ เหลือเพียง 340,000 บาท แต่เมื่อภรรยานำเงินมามอบให้ตำรวจแล้ว นายสุชาติ ได้ถูกนำตัวแถลงข่าวพร้อมของกลางยาบ้า 600 เม็ด และยังถูกคุมขังเช่นเดิม ก่อนจะมีข่าวว่าใช้ผ้าห่มผูกคอตายภายในห้องขัง

อย่างไรก็ตาม ภรรยา ยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีอาการเครียด หรือถึงขั้นคิดสั้นต้องฆ่าตัวตายแน่นอน โดยเบื้องต้นรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ยืนยันว่า คดีนี้มีมูล และพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากพบว่า ตำรวจทำผิดจริง พร้อมดำเนินการทางวินัยทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook